menu
24hmoney

Bài của Huỳnh Tuấn

MWG liệu đã qua giai đoạn khó khăn nhất hay chưa và hiện tại có phải thời điểm đầu tư tốt cho MWG không? Bách Hóa Xanh có thể là “key driver”, “key tăng trưởng” của MWG hay không?
MWG liệu đã qua giai đoạn khó khăn nhất hay chưa và hiện tại có phải thời điểm đầu tư tốt cho MWG không?  ...
Rõ ràng trong 2 năm qua, khi thị trường ITC suy giảm thì MWG lại tham gia vào cuộc chiến phá giá để lấy thị phần của đối thủ thì chúng ta cũng hiểu được tình cảnh các công ty bán lẻ, đặc biệt là mảng ITC. Performance của MWG 2 năm qua đã giảm đi rất nhiều, từ đó dẫn tới lợi nhuận giảm theo. Điều này đưa đến hệ quả làm MWG vào diện có nguy cơ bị loại khỏi VNDiamond ETF (ước tính đang nắm giữ hơn 50 triệu cổ phiếu MWG).
Tuy nhiên, cá nhân sốp đánh giá MWG đã qua giai đoạn khó khăn nhất của họ và với tầm nhìn của ông Nguyễn Đức Tài thì câu chuyện Bách Hóa Xanh sẽ trở thành “key tăng trưởng” của MWG là hoàn toàn khả thi trong tương lai gần (2 - 3 năm). Bởi vì, mô hình thương mại điện tử, kinh doanh siêu thị, chuỗi,... vẫn là trend của một nền kinh tế tiêu thụ tiêu dùng mạnh như Việt Nam. Tuy bị sụt giảm nhưng với sự hỗ trợ của chính phủ như thế sẽ giúp kích thích tiêu dùng và phục hồi ngành này.
Còn câu chuyện VNDiamond ETF loại MWG thì sốp đánh giá không quan ngại. Quỹ này loại thì sẽ có quỹ khác giải ngân vào mua với điều kiện triển vọng của doanh nghiệp được phục hồi hoặc được duy trì.
Để tìm hiểu rõ hơn về case đầu tư MWG, mọi người có thể liên hệ trợ lý sốp theo thông tin ở tiểu sử để nhận link tham gia nhóm cộng của sốp nha.
Nhà đầu tư lưu ý
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ