menu
24hmoney

Bài của Thủy Phạm

Pro
TIN TÍN DỤNG ĐÃ PHẢN ÁNH VÀO GIÁ CỔ PHIẾU - THẬN TRỌNG
Trước tình hình tác động từ bên ngoài dịu bớt, thanh khoản của hệ thống cải thiện hơn, ngày 5/12/2022, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) quyết định điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng định hướng năm 2022 thêm khoảng 1,5 - 2% cho toàn hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD).
TIN TÍN DỤNG ĐÃ PHẢN ÁNH VÀO GIÁ CỔ PHIẾU - THẬN TRỌNG. Trước tình hình tác động từ bên ngoài dịu bớt,  ...
Điểm tích cực của việc tăng chỉ tiêu tín dụng thêm 1.5-2% là để giúp cho thanh khoản được lưu thông tốt hơn đặc biệt điều này còn giúp các DN khó khăn thêm thời cơ giải quyết vấn đề nội tại và đảm bảo khả năng chi trả cho doanh nghiệp và người dân, nhất là dịp Tết Nguyên đán.
Tuy nhiên nhiều nhà đầu tư đặt kì vọng khá lớn ở thông tin này. Có thể thấy thông tin này đã được dự đoán trước đó và đã phản ảnh một phần vào giá cổ phiếu khá nhiều. Cụ thể là đà tăng của nhóm cổ phiếu ngân hàng và nhóm bất động sản. Có những cổ phiếu tăng vài chục phần trăm, thậm trí là tăng bằng lần (1 vài cổ phiếu bđs).
Tin ra thận trọng
Trên TTCK, thông tin thường phản ánh vào giá trước, và khi thông tin công bố ra thì NĐT nên cẩn trọng hơn, bởi mọi sự kì vọng đã phản ánh trước đó. Việc thị trường đang tăng khỏe mà media ra tin chính thức nới room tín dụng đôi khi lại không phải điều quá tốt.
Ngoài ra thị trường cũng đang có những dấu hiệu của sự điều chỉnh sau đà tăng nóng các tuần qua:
- Thế giới: Chứng khoán Mỹ giảm điểm do lo ngại FED tiếp tục chính sách thắt chặt tiền tệ, nâng lãi suất vào tháng 12, DJ giảm trở lại từ đỉnh cũ.
- Vnindex: GAP tăng lưỡng lự, sự phân hoá bắt đầu diễn ra rõ ràng hơn. Khối lượng tiếp tục duy trì cao cũng không quá tốt, cần phải siết lại.
- Cổ phiếu: Các cổ phiếu đầu cơ như NVL HPX sàn trở lại thì cũng là 1 dấu hiệu điều chỉnh cho thị trường.
- Điểm tích cực: Thị trường có sự luân phiên sang các nhóm ngành như thủy sản, dệt may, cảng biển.. là thời gian để các nhóm tăng nóng tích lũy trở lại. Giúp hạ nhiệt thị trường và tâm lí fomo của nhà đầu tư.
Hành động
Cổ phiếu tăng 50-100% từ đáy, mọi điểm mua cho nhóm cổ phiếu loại 1 không có khi thị trường kéo điểm liên tục.
-NĐT cầm hàng có thể cân nhắc chốt lời bớt 1/2 hoặc 1/3 tùy kỳ vọng mỗi người và trạng thái mỗi tài khoản.
- NĐT chưa có hàng cũng không cần lo lắng bởi cơ hội là rất nhiều, rồi sẽ có điểm dừng để tham gia. Đầu tư là cả quá trình chứ không phải 2 tuần hay 1 tháng là xong.
Trên đây là một số đánh giá của tác giả mang tính chất tham khảo, NĐT chủ động trong quyết định giao dịch của mình!!
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

28.80

-0.75 (-2.54%)

Biểu đồ mã ANV

26.00

-1.65 (-5.97%)

Biểu đồ mã DBC
Xem thêm Xem thêm
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ