menu
24hmoney

Bài của Hằng SimpleInvest

Pro
Tín hiệu MUA - Top 4 cổ phiếu đang thu hút Dòng tiền mạnh mẽ nhất phiên 04/10
Tín hiệu MUA - Top 4 cổ phiếu đang thu hút Dòng tiền mạnh mẽ nhất phiên 04/10. - Thị trường chứng khoán  ...
- Thị trường chứng khoán gần đây liên tục giảm mạnh từ vùng đỉnh 1250 về 1100 ( tương ứng 150 điểm) chỉ trong vòng 2 tuần. Đây là nhịp điều chỉnh khá mạnh trong quá trình đi lên, tương tự giai đoạn 2020, 2021.
- Phiên giao dịch 4/10, thị trường tiếp tục có nhịp hồi phục đầu tiên tính từ khi chạm vùng hỗ trợ 1100 điểm, kéo theo nhiều cổ phiếu xanh tím trở lại.
=> Trong bài viết dưới đây, SimpleInvest sẽ chia sẻ đến anh chị nhà đầu tư các cổ phiếu có trạng thái khỏe hoặc giảm ít hơn nhiều so với thị trường chung khi thị trường điều chỉnh và thu hút dòng tiền mạnh mẽ nhất khi thị trường tốt trở lại.
Bài viết mang tính chất chia sẻ phương pháp đầu tư mà hệ thống đã ứng dụng mang lại hiệu quả tốt nhằm chia sẻ đến nhà đầu tư. Vậy nên nhà đầu tư hãy tham khảo bài viết tùy vào vị thế của mỗi người và tiếp nhận kiến thức 1 cách cởi mở nhất nhé!
1. Top 4 cổ phiếu khỏe nhất đang thu hút dòng tiền mạnh mẽ
(1) Cổ phiếu HHV
Tín hiệu MUA - Top 4 cổ phiếu đang thu hút Dòng tiền mạnh mẽ nhất phiên 04/10. - Thị trường chứng khoán  ...
- Với thông tin công bố về GDP 9 tháng đầu năm khoảng 363,310 tỷ đồng, đạt 51.38% kế hoạch. Đây cũng là năm đầu tiên giải ngân vốn đầu tư công 9 tháng vượt mốc 50% (năm 2022 là 46.7%). Cùng với mục tiêu đẩy mạnh đầu tư công nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng cả năm 2023 đã giúp các cổ phiếu đầu tư công thu hút dòng tiền mạnh mẽ. Trong đó, đáng chú ý nhất là cổ phiếu HHV.
- Trong các cổ phiếu thuộc nhóm đầu tư công thì HHV có trạng thái khỏe hơn hẳn bởi các yếu tố sau:
- Mức giảm bị ảnh hưởng chung với thị trường (giảm 4 phiên liên tiếp) nhưng HHV hồi phục nhanh chóng. Thậm chí, trong phiên cả thị trường giảm mạnh ngày 3/10, HHV vẫn giao dịch quanh giá tham chiếu, điều này cho thấy cổ phiếu rất khỏe và được kỳ vọng rất lớn trên thị trường.
- Dòng tiền thấp dần nhưng lực mua vẫn áp đảo lực bán (thể hiện qua cột màu xanh). Bên cạnh đó, trạng thái dòng tiền thấp như vậy cho thấy dòng tiền lớn chưa có dấu hiệu thoát ra khỏi cổ phiếu này.
- Tuy nhiên, HHV đã hồi phục mạnh về lại kháng cự quanh vùng giá 16.7-17 nên sẽ cần hấp thụ lực cung tại vùng kháng cự này vài phiên rồi mới bắt đầu xu hướng tăng tiếp.
=> Nhà đầu tư quan tâm điểm Mua/Bán HHV tối ưu thì tham gia room cộng đồng của SimpleInvest để nhận khuyến nghị hoàn toàn MIỄN PHÍ nhé!
(2) Cổ phiếu PVS
Tín hiệu MUA - Top 4 cổ phiếu đang thu hút Dòng tiền mạnh mẽ nhất phiên 04/10. - Thị trường chứng khoán  ...
- Dầu khí vẫn là một trong những ngành nghề tâm điểm năm 2023 với nhiều câu chuyện của ngành như: Giá dầu tăng trong ngắn hạn; Các dự án lớn của ngành dầu khí sắp đi vào ký kết triển khai điển hình như dự án lô B Ô Môn...
- Mặc dù PVS là cổ phiếu vẫn bị ảnh hưởng bởi thị trường chung trong ngắn hạn và biến động liên tục. Tuy nhiên, xét cả giai đoạn 2 tuần vừa qua thì PVS có mức giảm ít hơn nhiều so với thị trường chung và khi thị trường hồi phục thì PVS cũng hồi phục rất tốt.
- Dòng tiền liên tục tham gia vào PVS, thể hiện qua sợi dây màu xanh hướng lên. Bên cạnh đó, lực bán vẫn xuất hiện khá nhiều trong ngắn hạn, một phần vì thị trường chung, phần nữa là cổ phiếu đang tiến về vùng đỉnh cũ giá 40, đỉnh cao nhất trong lịch sử giá của PVS tới thời điểm hiện tại.
- Vì vậy, SimpleInvest nhận thấy PVS là cổ phiếu khỏe so với thị trường chung. Hiện tại, PVS sẽ cần thêm thời gian hấp thụ lực cung tại vùng đỉnh cũ giá tiệm cận 40, khi hấp thụ hết thì sẽ có khả năng vượt đỉnh.
=> Nhà đầu tư quan tâm điểm Mua/Bán PVS tối ưu thì tham gia room cộng đồng của SimpleInvest để nhận khuyến nghị hoàn toàn MIỄN PHÍ nhé!
(3) Cổ phiếu ANV
Tín hiệu MUA - Top 4 cổ phiếu đang thu hút Dòng tiền mạnh mẽ nhất phiên 04/10. - Thị trường chứng khoán  ...
- Cổ phiếu ANV thuộc ngành Thủy sản, chủ yếu là hoạt động Cá tra, đang thu hút dòng tiền lớn giai đoạn gần đây nhờ vào câu chuyện kỳ vọng Tỷ giá tăng + kỳ vọng Sự hồi phục kim ngạch xuất khẩu giai đoạn cuối năm 2023.
- Dòng tiền liên tục tham gia mạnh mẽ ở ANV, thể hiện qua sợi dây màu xanh hướng lên và lực mua liên tục áp đảo lực bán (thể hiện qua cột cung cầu màu xanh)
- Hiện tại, cổ phiếu đang tiến về lại vùng kháng cự giá 38.7 – 39, sau khi hấp thụ hết lực cung ở vùng giá này thì ANV sẽ tiếp tục tiến về vùng giá 42 và có thể xa hơn (tới thời điểm đó sẽ xem xét dòng tiền và trạng thái cổ phiếu để đánh giá thêm về khả năng tăng giá)
=> Nhà đầu tư quan tâm điểm Mua/Bán ANV tối ưu thì tham gia room cộng đồng của SimpleInvest để nhận khuyến nghị hoàn toàn MIỄN PHÍ nhé!
(4) Cổ phiếu VGC
Tín hiệu MUA - Top 4 cổ phiếu đang thu hút Dòng tiền mạnh mẽ nhất phiên 04/10. - Thị trường chứng khoán  ...
- VGC là cổ phiếu đáng chú ý nhất trong ngành Khu công nghiệp khi có mức giảm thấp hơn nhiều so với thị trường chung, và cũng giảm ít hơn so với nhiều cổ phiếu trong ngành.
- Xét về Cơ bản ngành nghề: Khu công nghiệp vẫn là ngành tâm điểm trong năm 2023 khi dòng vốn FDI liên tục đổ vào Việt Nam và nhiều quốc gia tới thăm Việt Nam cùng các tập đoàn của nước họ.
- Xét về phân tích Kỹ thuật: VGC đang có dấu hiệu cân bằng tạo đáy trước thị trường chung, vẫn giữ được xu hướng tăng và hồi phục tốt khi thị trường hồi phục.
- Về dòng tiền, hiện tại chưa có sự tham gia mạnh mẽ của dòng tiền lớn nhưng trạng thái lực mua và lực bán chủ động duy trì ở mức thấp cho thấy đây đang là giai đoạn tích lũy chứ không phải giai đoạn phân phối của cổ phiếu.
SimpleInvest đã có bài Định giá chuyên sâu doanh nghiệp VGC dựa vào các điểm nhấn đầu tư và phương pháp định giá khoa học. Nhà đầu tư có nhu cầu đọc Full bài phân tích chuyên sâu chi tiết và Định giá thì liên hệ trực tiếp để được gửi tặng MIỄN PHÍ
Tín hiệu MUA - Top 4 cổ phiếu đang thu hút Dòng tiền mạnh mẽ nhất phiên 04/10. - Thị trường chứng khoán  ...
=> Nhà đầu tư quan tâm điểm Mua/Bán ANV tối ưu thì tham gia room cộng đồng của SimpleInvest để nhận khuyến nghị hoàn toàn MIỄN PHÍ nhé!
2. Hiểu được lý do tại sao nên nhìn vào Dòng tiền để đưa ra quyết định đầu tư
- Dòng tiền thể hiện ý chí của “Big Boys” vào 1 cổ phiếu. Vậy nên nó là 1 trong những yếu tố quyết định 1 cổ phiếu có thể tăng giá mạnh và bền vững hay không
- Ngoài ra, đầu tư theo dòng tiền sẽ giúp nhà đầu tư tiết kiệm được thời gian nắm giữ cổ phiếu. Thay vì phải mua vào rồi chờ đợi cổ phiếu tăng giá thì dòng tiền đổ vào sẽ giúp cổ phiếu tăng giá ngay
=> Đó là lý do mà SimpleInvest luôn kết hợp phân tích và đánh giá dòng tiền đổ vào 1 cổ phiếu để đưa ra được quyết định đầu tư hiệu quả vượt trội so với thị trường.
3. Tính năng đặc biệt của công cụ Phân tích Dòng tiền SI-PRO (Công cụ được sử dụng trong bài viết)
- Thể hiện 1 cách trực quan về dòng tiền của cổ phiếu, trạng thái dòng tiền đang tham gia vào hay bị thoát ra.
- Giúp xác định được cổ phiếu nào đang thu hút dòng tiền lớn, vượt trội so với thị trường.
- Hiểu trạng thái dòng tiền của cổ phiếu giúp tự tin đưa ra quyết định đầu tư, không bị tác động tâm lý (Hưng phấn quá đà – Hoang mang sợ hãi)
Trên đây là chia sẻ của SimpleInvest về trạng thái của các cổ phiếu có xu hướng khỏe hơn thị trường chung và thu hút dòng tiền tham gia ở giai đoạn hiện tại. Nhà đầu tư có thể tham khảo để có thêm góc nhìn và đưa ra quyết định phù hợp với trạng thái danh mục của mình.
Bài viết mang tính chất tham khảo, điểm mua bán cụ thể trong ngắn hạn liên hệ đội ngũ SimpleInvest để được hỗ trợ chi tiết nhất!
==> NGOÀI CÁC CỔ PHIẾU MẠNH TRONG NGẮN HẠN NÊU TRÊN, SIMPLEINVEST CÒN CHUẨN BỊ SẴN SÀNG CHO NHỊP BÙNG NỔ MẠNH CỦA THỊ TRƯỜNG TRONG 3 THÁNG CUỐI NĂM 2023, ĐÃ PHÂN TÍCH RẤT KỸ LƯỠNG VÀ CHỌN LỌC RA ĐƯỢC 5 NGÀNH NGHỀ (GỒM 15-20 CỔ PHIẾU) SẼ TĂNG GIÁ MẠNH MẼ NHẤT TRONG NHỊP BÙNG NỔ NÀY.
Nhà đầu tư quan tâm đến cơ hội đầu tư lớn lần này hãy THAM GIA NGAY room cộng đồng của hệ thống để cùng nhau bàn luận, chia sẻ và săn siêu cổ trực tiếp trong phiên hoàn toàn MIỄN PHÍ nhé!
Follow kênh để đọc được sớm nhất các bài Phân tích chuyên sâu, Nhận định thị trường, Chiến lược đầu tư tối ưu!
SimpleInvest chúc nhà đầu tư chiến thắng mọi thị trường!
Nhà đầu tư lưu ý
13 Yêu thích
21 Bình luận 40 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ