menu
24hmoney

Bài của Hải Nguyễn

Pro
Thị trường tạo đáy, sự phân hóa của dòng tiền
Thị trường tạo đáy, sự phân hóa của dòng tiền. Kết phiên giao dịch ngày 28/9 VNindex giảm 1.4 điểm,  ...
Kết phiên giao dịch ngày 28/9 VNindex giảm 1.4 điểm, đóng cửa ở mức 1152 điểm và giá trị giao dịch đạt gần 16k tỷ. Như vậy phiên hôm nay có thể nói là một phiên cầm máu tiếp theo của thị trường sau chuỗi giảm liên tục hơn 100 điểm. Nếu như coi phiên hôm qua là phiên hồi kỹ thuật thì phiên hôm nay trạng thái của thị trường vẫn đang cho thấy sự tích cực nhất định, thị trường đang rơi vào trạng thái cân bằng khi giao dịch với khối lượng thấp, đóng nến cân bằng.
Thị trường tạo đáy, sự phân hóa của dòng tiền. Kết phiên giao dịch ngày 28/9 VNindex giảm 1.4 điểm,  ...
Vậy tiếp theo khi thị trường kết thúc nhịp điều chỉnh thì dòng tiền sẽ chảy vào nhóm nào?
- Đầu tiên chúng ta có thể chú ý đến nhóm vận tải biển khi nhóm này trong thời gian vừa qua giảm ít hơn so với VNindex và phục hồi rất nhanh khi VNindex cân bằng. Câu chuyện xuất nhập khẩu phục hồi và sự kết hợp của GMD với tập đoàn nước ngoài mở rộng hệ thống cảng biển còn rất nhiều sự kỳ vọng phía trước. Tiếp theo là nhóm dầu khí khi nhóm này giống như nhóm vận tải biển điều chỉnh rất ít so với VNindex và nhanh chóng quay lại đỉnh cũ ngay khi thị trường cân bằng. Kỳ vọng của giá dầu đang neo cao còn nguyên, cổ phiếu tham khảo PVS.
- Bên cạnh đó nhóm thép, đầu tư công, thủy sản cũng còn dư địa rất lớn, nhưng nhịp vừa rồi bị giảm khá mạnh và đã về nền cũ nên có lẽ cần một chút thời gian để tái tích lũy lại trước khi bước vào nhịp tăng mới. Cổ phiếu tham khảo là NKG, HSG, ANV, VHC... Cuối cùng là nhóm KCN cũng vậy, tuy dư địa vẫn còn do kỳ vọng các tập toàn lớn của nước ngoài dịch chuyển nhà máy sản xuất về Việt Nam, nhưng đây không phải một sớm một chiều mà là câu chuyện trung - dài hạn để nhà đầu tư kỳ vọng.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

30.30

+1.15 (+3.95%)

Biểu đồ mã ANV

84.20

-1.30 (-1.52%)

Biểu đồ mã GMD
Xem thêm Xem thêm
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ