menu
24hmoney

Bài của Hải Dương TVI

Pro
THỊ TRƯỜNG 15/8 - "ÚP CHENG" HAY "KÉO CỐ"?
1. Tổng quan thị trường
- Phiên giao dịch ngày 15 tháng 8 là một phiên tăng điểm mạnh với thanh khoản duy trì 15.5 nghìn tỷ. Đây không phải khối lượng cao nhưng được xem là tích cực khi đã có sự cải thiện so với phiên phục hồi ngày 12.
- Với tâm lý tích cực từ thị trường Mỹ, Index đã mở gap tăng 6 điểm. Trong phiên TT đã có xu hướng rất tốt và điều tích cực là thị trường đóng cửa cao nhất phiên, đạt 1274.2 điểm. Các nỗ lực kéo điểm chính của BID, SAB, MWG,..
- Về dòng tiền khối ngoại: Khối ngoại tiếp tục có phiên mua ròng thứ 4 liên tiếp khi tập trung mua chủ yếu HPG, HDB, CTG và bán rất mạnh từ vị trí VNM, SSI.
2. Xu hướng thị trường
- Thị trường tiếp tục đúng hướng khi đang đi theo kịch bản tiếp tục kéo cố lấp gap, tiến về mốc 1300 điểm trước khi thực sự có một phiên điều chỉnh. Đây sẽ là điều kiện tốt để anh chị tiếp tục giải ngân và kiếm thêm lợi nhuận. Đây đang được coi là đà tăng rất ấn tượng khi thị trường tiếp tục nỗ lực lấp gap 1260-1280 của mình.
- Các dòng cổ phiếu tích cực hôm nay phải kể đến SHB khi dư trần rất sớm, kéo theo đó là các cổ phiếu ngân hàng khác như BID, CTG đều có phiên bật khỏi nền ngắn hạn. Nhóm bán lẻ cũng có phiên tiếp tục thể hiện sức mạnh khi FRT sau phiên trần cũng đã lan tỏa đến các anh lớn khác cùng ngành như MWG, FPT,... Bên cạnh đó, DBC và SAB cũng có cho mình đà tăng ấn tượng.
"Rộng ràng nhịp đập luân phiên
Chặt chẽ bùng nổ ưu tiên vào hàng."
Nhìn quanh lại một vòng, các nhóm ngành cũng đã thay nhau luân phiên bùng nổ. Từ những dòng cổ phiếu bùng nổ sớm và mang tính dẫn dắt như chứng khoán, BĐS cho đến những dòng nặng mông nhất như Fullroom (MWG, FPT,..), ngân hàng cũng lần lượt được gọi tên.
Liệu đây là nỗ lực kéo cố lấp gap để về tới vùng 1300 hay thực sự là một nhịp uptrend tăng giá bỏ rơi?
Phải thẳng thắn rằng, những phiên gần đây, các cổ phiếu leader dòng đã có dấu hiệu suy yếu và lỏng lẻo hơn. Đặc biệt là VCI - một cổ phiếu có mức hồi phục ấn tượng từ đáy đã có hiện tượng bung vol giảm mạnh. Thị trường có xu hướng volume dè dặt dần, các cổ phiếu trụ như MSN, VCB hay nhóm ngân hàng cũng đã được mang ra để kéo khi các nhóm khác điều chỉnh và tích lũy. Tôi đánh giá đây là giai đoạn cực kỳ nhạy cảm đối với thị trường chung, không phù hợp cho giải ngân size lớn.
- Thị trường hoàn toàn có thể đi theo 3 kịch bản:
- Kịch bản 1: Kéo cố lên 1300 rồi mới chính thức bắt đầu chỉnh
- Kịch bản 2: Lấp gap rồi bắt đầu chỉnh mạnh (bởi vì so với gap 1280 chỉ còn 8 điểm nữa)
- Kịch bản 3: Tiếp tục tăng giá mạnh, bỏ rơi lại tất cả các NĐT (kịch bản này rất khó nhưng vẫn có khả năng xảy ra)
Đối với cả 3 kịch bản, NĐT đều phải chờ đợi để có điểm mua vào an toàn, không được fomo. Hãy lưu ý: GIỮ TIỀN TRƯỚC KHI KIẾM TIỀN.
THỊ TRƯỜNG 15/8 - "ÚP CHENG" HAY "KÉO CỐ"?. - Phiên giao dịch ngày 15 tháng 8 là một phiên tăng điểm  ...
3. Dòng cổ phiếu đáng lưu ý
Sau khi miệt mài điểm danh dòng fullroom, bán lẻ, ngân hàng thì chúc mừng các anh chị NĐT theo dõi Hải Dương đã nhặt được quả ngọt.
Dưới đây sẽ là danh sách các cổ phiếu đáng lưu ý trong phiên giao dịch 16/08.
- Cá tra: ANV, VHC, IDI, ACL,..
- Bán lẻ: FRT, DGW, PET,...
- Fullroom: MWG, FPT, PNJ,...
- Xây dựng: HBC, CTD, C4G,..
THỊ TRƯỜNG 15/8 - "ÚP CHENG" HAY "KÉO CỐ"?. - Phiên giao dịch ngày 15 tháng 8 là một phiên tăng điểm  ...
Chúc anh chị có tuần mới giao dịch hiệu quả!
Câu hỏi về cổ phiếu vui lòng comment ở dưới bình luận!
Trên đây chỉ là đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị góp ý và tham gia xây dựng cộng đồng đầu tư ở dưới phần bình luận để nhận được thông tin sớm nhất!
--- Hải Dương TVI ---
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

29.75

+0.60 (+2.06%)

Biểu đồ mã ANV

28.40

+0.50 (+1.79%)

Biểu đồ mã DBC
Xem thêm Xem thêm
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ