Tại Việt Nam, kênh thương mại truyền thống (GT) đang chiếm tỷ trọng 90% toàn ngành bán lẻ. Đa số nhu cầu nhu yếu phẩm sử dụng hằng ngày được phục vụ qua kênh GT, quy mô nhỏ lẻ và chưa được chuẩn hóa. Mặt khác, do sự phân tán và quy mô nhỏ của hệ thống bán lẻ, người tiêu dùng và nhà sản xuất đang phải trả chi phí logistic (chuỗi cung ứng) cao hơn. Cụ thế, chi phí cho logistic hiện nay tại Việt Nam đang chiếm 17%. Trong khi đó, con số này tại Thái Lan là 13% và Mỹ là 8%. Ngay cả trong lĩnh vực tài chính, hơn một nửa dân số Việt Nam đang sinh sống ở khu vực nông thôn chưa được tiếp cận với các dịch vụ tài chính cơ bản.
Chia sẻ thông tin hữu ích