menu
24hmoney

Bài của Hoàng Quân

Ảnh đại diện Pro
Số đặc biệt 17 : Kịch bản thị trường tuần tới,chú ý nhóm cp điều chỉnh tuần.
Đà giảm của thị trường chứng khoán Việt Nam đã chậm lại trong tuần qua sau khi xuất hiện những thông tin hỗ trợ vào giữa tuần. Cụ thể, sau thông tin Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Thông tư số 10 ngưng hiệu lực thi hành khoản 8, khoản 9 và khoản 10 Điều 8 của Thông tư số 06 từ 1/9/2023 cho đến ngày có hiệu lực thi hành của văn bản quy phạm pháp luật mới quy định về các vấn đề này. Việc hoãn thông tư 06 đã có tác động tích cực tới diễn biến của nhóm cổ phiếu trụ cột thị trường ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, qua đó giúp chặn đà giảm của thị trường chứng khoán.
Diễn biến bán ròng của khối ngoại thời gian gần đây không phải là điều quá bất ngờ khi tình hình thế giới xuất hiện nhiều rủi ro với việc Dollar Index và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tiếp tục xu hướng tăng. Khả năng trong tuần tới, diễn biến này sẽ tiếp tục khi quan điểm của ông Powell vẫn tỏ ra tương đối cứng rắntrong việc điều hành chính sách tiền tệ để ghìm lạm phát. Do đó, áp lực tỷ giá là một trong những tín hiệu cần quan sát.
Về diễn biến chung, thị trường vẫn trong pha điều chỉnh. Chưa thể khẳng định thị trường đã kết thúc nhịp điều chỉnh và bước vào nhịp tăng mới.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ