menu
24hmoney

Bài của Vương Chúc

Ảnh đại diện Pro
PCE - Thước đo lạm phát ưa thích của FED
Sự kiện chính của thị trường hôm nay là việc công bố chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) của Hoa Kỳ - thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang.
Kỳ vọng chỉ số giá PCE cốt lõi sẽ tăng 2,6% so với cùng kỳ năm trước trong tháng 5, chậm lại so với mức 2,8% của tháng 4 . Nếu dữ liệu phù hợp với dự báo, điều đó có thể sẽ củng cố đặt cược rằng Fed sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng vào tháng 9.
Tuy nhiên, các nhà phân tích tỏ ra hoài nghi về sự sụt giảm của đồng đô la. Các ngân hàng trung ương lớn ở những nơi khác đã bắt đầu nới lỏng tiền tệ và có một số rủi ro đang gây khó khăn cho các nền kinh tế khác, chẳng hạn như bất ổn chính trị ở châu Âu.
Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tiếp tục đi ngang nhưng dần dần tăng cao hơn vào tuần trước.
Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu là 233K trong tuần kết thúc vào ngày 22 tháng 6, thấp hơn kỳ vọng nhưng vẫn có xu hướng tăng.
Số đơn xin gia hạn trợ cấp ở mức 1.839K, cao hơn đang kể so với mức 1.828K trong tuần trước đó.Trong khi cả hai chỉ số thất nghiệp đều xấu đi kể từ đầu năm, số lượng đơn xin gia hạn trợ cấp phản ánh thị trường lao động đang yếu đi đáng kể.
PCE - Thước đo lạm phát ưa thích của FED. Kỳ vọng chỉ số giá PCE cốt lõi sẽ tăng 2,6% so với cùng kỳ  ...
Động lực kinh tế đang suy yếu được nhấn mạnh bởi dữ liệu cho thấy chi tiêu kinh doanh cho thiết bị đã giảm vào tháng 5, trong khi sự sụt giảm trong xuất khẩu đã đẩy thâm hụt thương mại hàng hóa lên cao.
Trong ước tính thứ ba về tổng sản phẩm quốc nội cho quý từ tháng 1 đến tháng 3, chính phủ xác nhận rằng tăng trưởng kinh tế đã giảm mạnh trong quý đầu tiên.
Theo dữ liệu FedWatch của LSEG, các nhà đầu tư phần lớn vẫn giữ quan điểm về khoảng hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, mặc dù ngân hàng trung ương Hoa Kỳ chỉ dự báo một lần.
#nguồn: Tin tức tổng hợp, chia sẻ phi lợi nhuận.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ