menu
24hmoney

Bài của Phan Văn Khải

Ảnh đại diện Pro
Nhận định thị trường ngày 04/01/2024 - Bank nghỉ, dòng tiền chuyển dịch nhóm midcap?
Với sự hẫu thuẫn của nhóm ngân hàng đã đẩy thị trường lên rất mạnh tiến tới vùng kháng cự 1160 - 1170 điểm. Tại vùng kháng cự mạnh việc thị trường gặp áp lực bán chốt lời ngắn hạn là hoàn toàn bình thường khi hầu hết nhóm ngân hàng đã cho mức lợi nhuận rất khá ở mức 10-15% tùy từng cổ phiếu.
Điểm tích cực phiên nay là độ rộng của thị trường và thanh khoản. Khi kết phiên độ rộng thị trường vẫn duy trì được độ lan tỏa tốt ở các nhóm ngành với 299 mã xanh, 84 mã tham chiếu và 203 mã đỏ, cùng với thanh khoản đột biến ở mức 25,2k tỷ. Trong phiên áp lực chốt lời diễn ra vào lúc 14h thì thanh khoản không quá lớn và biên độ giao động giá không quá nhiều điều đó hàm ý lực cung không quá mạnh và có sự lựa chọn giá để chốt lời. Ngày mai cho đến ra đầu tuần sau thị trường sẽ kiểm thử ngưỡng kháng cự hiện tại. Xác suất cao là có thể vượt được qua và tịnh tiến về mục tiêu khoảng 1170 - 1180. Đây là ngưỡng kháng cự cứng và tương xứng với thời lượng tích lũy của thị trường thời gian qua.
Trong các bản tin trước team có nhắc đến việc một cấu trúc sóng bền vững cần có sự luân phiên giữa các nhóm ngành, tất nhiên ở giai đoạn đầu cần có nhóm trụ, nhóm bank dẫn dắt để kích hoạt đà tâm lý và sau đó dòng tiền cần luân chuyển qua các nhóm ngành khác nữa để thể hiện dòng tiền được mở rộng. Như vậy trong những phiên tới rất cần nhóm cổ phiếu midcap cho thấy được sự luân phiên và đồng điệu cùng với thị trường chung, tuần tới khi thị trường trùng lại thì nhóm này cần phải thể hiện mạnh mẽ.
Với cây thanh khoản lớn như phiên nay thì nhóm cổ phiếu bank hay bluechip sẽ có 1-3 phiên sắp tới điều chỉnh hoặc đi ngang để các chỉ báo kĩ thuật bớt nóng lại. Trong khi nhóm bluechip điều chỉnh và giữ nhịp thị trường thì khoảng 2-3 phiên tới dòng tiền có thể chảy vào nhóm midcap, điển hình như BĐS, BĐS KCN, Dầu khí, Cảng biển, Hóa chất hoặc Thép nhưng sẽ rất phân hóa, trong một dòng cũng có sự phân hóa cao vì vậy nhà đầu tư cần lựa chọn kĩ cổ phiếu để đầu cơ, ưu tiên lựa chọn những doanh nghiệp cơ bản và có kỳ vọng KQKD Quý 4 tốt như HPG, DGC, CTD, HAH...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ