menu
24hmoney

Bài của Phan Văn Khải

Ảnh đại diện Pro
Nhận định thị trường 26/12/2023 - Thị trường tiệm cận 1130 hành động ra sao?
Thị trường tiệm cận 1130 - Hành động ra sao?
Tiếp đà quán tính tăng hôm qua, phiên nay VNINDEX đã áp sát được vùng kháng cự 1130 nhờ nhóm cổ phiếu trụ với thanh khoản đạt gần 15k tỷ , độ rộng thị trường nhỉnh hơn một chút về những mã xanh khi có 265 mã xanh cùng 102 mã tham chiếu và 216 mã đỏ.
Tại vùng này việc quan sát kỹ cách thức vận động giá khi chỉ số tiến gần tới ngưỡng cản ra sao?, áp lực bán kiềm chế giá, chọn giá, gây sức ép lên biên độ và tạo thanh khoản như thế nào?. Bên mua hành động dứt khoát hay thận trọng? Nhóm nào có thể dẫn chỉ số để đánh giá động lực và khả năng lan tỏa… mới là điều quan trọng.
Với những dữ liệu và cấu trúc của thị trường hiện tại thì khác biệt lần này là khối ngoại không còn bán nhiều nữa, dòng tiền trong nước đang có tín hiệu phục hồi lại khi thanh khoản duy trì tích cực đạt 15k tỷ và cũng tại vùng 1130 nhưng lần này khác 2 lần trước đó là nhóm cổ phiếu trụ và bank đang ở vùng nền dưới, các cổ phiếu này hoàn toàn vẫn còn biên độ để kích hoạt đẩy thị trường, ngoài ra một số mã midcap đã xác nhận vượt đỉnh như NKG, CTD.... Tạo cơ hội để thị trường đột phá lần này cao hơn, bởi thị trường muốn bứt phá luôn cần nhóm cổ phiếu trụ, nhóm cổ phiếu vượt đỉnh (nhóm khỏe) kích hoạt và lan tỏa để tạo đà tâm lý.
Chiến lược và hành động trên quan điểm trading: Quản trị bằng tỷ trọng và tỷ trọng hàng sẵn có để bán trong tài khoản.
=> Dựa trên bản tin khuyến nghị ngày 21/12/2023 hàng đã mua đủ và đã về tài khoản.
=> Giờ thị trường tiệm cận vùng kháng cự 1130, chúng ta sẽ không mua thêm đẩy magin lên và cũng không đảo toàn bộ danh mục để đề phòng rủi ro T+.
=> Mà chỉ đảo cơ cấu từng mã trong danh mục để vị thế tài khoản chân trong chân ngoài, không có tình trạng tỷ trọng cổ phiếu cao chưa về tài khoản mặc dù kịch khả năng vượt 1130 lần này là cao nhưng chúng ta phải luôn dự phòng và đưa tài khoản ở thế chủ động khi cần.
Web: robotdautu.vn - Fanpage: Robot Đầu Tư
--------------------------------------------------------
Team Robot Đầu Tư
Website: https://robotdautu.vn/
Room cộng đồng: https://zalo.me/g/feynfv567
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ