menu
24hmoney

Bài của Phan Văn Khải

Ảnh đại diện Pro
Nhận định thị trường 11/01/2024 - Rũ để đi lên tiếp?
Team vẫn bảo lưu quan điểm như trong các bản tin nhận định thị trường trước rằng: Trong tuần này cổ phiếu bank hay bluechip sẽ điều chỉnh hoặc đi ngang để tái tích lũy lại, cho các chỉ báo kĩ thuật bớt nóng. Trong khi nhóm bluechip điều chỉnh và giữ nhịp thị trường thì dòng tiền có thể chảy vào nhóm midcap như Bất động sản, Chứng khoán và Khu công nghiệp và việc dòng tiền luân chuyển sang các nhóm ngành midcap khác là rất cần thiết cho thị trường lúc này.
Hôm nay nhóm ngân hàng đã bớt nóng, thanh khoản khớp lệnh duy trì ở mức >17k tỷ, vẫn trên mức trung bình 20 phiên và xung lực đỡ tại nhóm midcap trong phiên nay là khá tốt rõ ràng lượng tiện vẫn còn ở đó và bắt đầu có sự chuyển dịch. Đánh giá đây chỉ là trạm dừng nghỉ của thị trường, kể cả chỉ số có lùi về mốc 1140+/- thì cũng là để cho cổ phiếu kiểm chứng xung lực và tìm nhóm dẫn dắt tiếp theo đồng hành cùng với Bank cho xu hướng sắp tới.
Chiến lược và hành động: Nếu nhóm trụ vẫn cứ đẩy, midcap vẫn đứng im không có pha rũ và cũng không kéo thì không thể tạo ra được điểm mua mới để hút tiền vào. Sẽ mất vài phiên để dòng tiền dịch chuyển chứ chưa thể ồ ạt mua ngay bởi nhóm midcap cần rũ để tạo biên cho thế tăng, như VNINDEX muốn vượt 1130 thì Bank phải có biên chạy và giờ muốn tiền từ bank luân chuyển qua midcap thì midcap phải rũ >5% để có một cái biên an toàn đón dòng tiền qua. Nên nhóm cổ phiếu midcap sẽ quan sát hành động giá tại khu vực quanh MA50.
Chú ý: Bản tin nhận định thị trường dựa trên quan điểm trading ngắn hạn.
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ