menu
24hmoney

Bài của Phan Văn Khải

Ảnh đại diện Pro
Nhận định thị trường 09/01/2024 - Đi săn cổ phiếu dẫn dắt mới
Khi giá tăng quá mạnh thì mức lợi nhuận gia tăng tỷ lệ thuận với sự nghi ngại rủi ro đạt đỉnh. Luôn có những người muốn thoát ra ở các mức kháng cự kỹ thuật nào đó hoặc đơn giản là chỉ nhìn vào số lãi hiện có trong danh mục mà nhấp nhổm muốn dò đỉnh. Nên việc xuất hiện áp lực bán tại các ngưỡng kháng cự là hoàn toàn bình thường, nhưng vấn đề quan trọng ở đây là khối lượng xả và độ quyết liệt khi vào lệnh của cả 2 phe tới đâu để quyết định xu hướng tiếp theo. Nếu lượng xả ít, phe bán chọn giá tức là bên bán vẫn còn kỳ vọng và bên mua đỡ tốt, giữ biên độ giá hẹp tức là khả năng “cân” lệnh ổn.
Lượng hàng bán ra thì có lượng tiền mới vào, thanh khoản khớp lệnh hôm nay duy trì ở mức >18k tỷ, trên mức trung bình 20 phiên và thị trường vẫn có sự phân hóa luân phiên giữa các nhóm ngành thì rõ ràng lượng tiện vẫn còn ở đó chỉ là đảo sự kỳ vọng. Đánh giá đây chỉ là trạm dừng nghỉ của thị trường để cho cổ phiếu kiểm chứng xung lực và tìm nhóm dẫn dắt tiếp theo đồng hành cùng với Bank cho xu hướng sắp tới.
Team vẫn bảo lưu quan điểm trong bản tin nhận định thị trường ngày 04/01/2024. Cổ phiếu bank hay bluechip sẽ điều chỉnh hoặc đi ngang để tái tích lũy lại, cho các chỉ báo kĩ thuật bớt nóng. Trong khi nhóm bluechip điều chỉnh và giữ nhịp thị trường thì dòng tiền có thể chảy vào nhóm midcap như Bất động sản, Chứng khoán và Khu công nghiệp.
Chiến lược và hành động: Tuần này thị trường sẽ phản ứng tại ngưỡng kháng cự 1160 để test xung lực giá của các nhóm ngành cùng với đó bộc lộ ra nhóm dẫn dắt tiếp theo để đồng hành cùng với bank củng cố cho xu hướng tăng tiếp theo. Nhóm Bất động sản, Chứng khoán và Khu công nghiệp hiện tại đang cho thấy sức mạnh giá khá tốt và chúng ta sẽ tập trung săn cổ phiếu dẫn dắt mới giai đoạn này.
Quy tắc chọn cổ phiếu dẫn dắt gồm 3 yếu tố:
(Lưu ý: Phải đủ cả 3 yếu tố trên mới xác nhận là khỏe, không giảm nhưng lại không tăng được mạnh khi thị trường hồi thì cũng không xác nhận cổ khỏe và ưu tiên cổ phiếu nào mà cả ngành đó cùng khỏe càng tốt).
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ