menu
24hmoney

Bài của Phan Văn Khải

Ảnh đại diện Pro
Nhận định thị trường 02/01/2024
Thị trường ngày đầu tiên năm mới 2024, VNI vượt mốc kháng cự quan trọng 1130 chưa thuyết phục!
Thị trường tiếp tục được dẫn dắt bởi nhóm của phiếu bank + trụ lớn vượt mốc 1130 như 2 tuần vừa qua, trong khi đó các nhóm cổ phiếu midcap có 1 áp lực bán khi tiệm cận biên độ trên.
Dù vậy, thanh khoản hôm nay là một điều tốt! Khớp lệnh 2 sàn đạt mức 18k tỷ hôm nay là một tín hiệu khá tích cực, cho thấy có tiền vào hấp thụ lượng cổ ngắn hạn được xả ra, việc này chỉ xấu khi biên độ giao động giá được nới rộng. Quá trình này có thể còn kéo dài 1-2 phiên nữa cho đến khi các nhịp giảm test cung trong phiên có thanh khoản giảm đi.
Phiên sáng áp lực chốt lời thì đến chiều thị trường hầu như ổn định, dù không tăng nhưng cũng không yếu thêm và thanh khoản kém hơn phiên sáng. Đó là tín hiệu của áp lực bán đã giảm nhiệt, nhất là khi lượng hàng mới về trong buổi chiều.
Nhà đầu tư nước ngoài hôm nay vẫn còn xả ròng khá mạnh. Tuy nhiên giao dịch chủ yếu là qua chứng chỉ quỹ cũng như thỏa thuận.
Việc quanh đỉnh cũ có áp lực chốt lời là đương nhiên vì vẫn còn sự hoài nghi đáng kể của nhà đầu tư. Sẽ là tốt nhất khi những phiên tới thị trường không giảm thêm để những phiên test cung có thanh khoản giảm hẳn để hàm ý lượng hàng non tay đã được triệt tiêu hết và thị trường có sự luân phiên của nhóm midcap là tốt nhất. Đặc biệt nhóm BDS cùng Chứng khoán không thủng nền để tránh tạo tâm lý tiêu cực.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ