menu
24hmoney

Bài của Hải Nguyễn

Pro
Nguyên nhân VNindex bốc hơi 37 điểm, liệu thị trường sẽ giảm về đâu?
Nguyên nhân VNindex bốc hơi 37 điểm, liệu thị trường sẽ giảm về đâu?. Kêt phiên giao dịch ngày 3/10  ...
Kêt phiên giao dịch ngày 3/10 VNindex giảm 37 điểm, đóng cửa ở mức 1118 điểm và giá trị giao dịch đạt 21k tỷ. Như vậy sau phiên cân bằng tạm thời hôm qua thì VNindex đã có phiên giảm mạnh tiếp diễn pha điều chỉnh của thị trường.
Nguyên nhân dẫn đến thị trường giảm mạnh có nhiều yếu tố:
- Xét về yếu tố kinh tế thì hiện tại SBV đang tiếp tục hút tiền từ nền kinh tế qua T-Bill, tổng cộng đến hôm nay ngày 3/10 SBV đã hút khoảng 110k tỷ để ổn định tỷ giá tiền đồng. Bên cạnh đó thì mức lãi suất hút tiền hôm nay đã được nâng lên 1.18%, tăng đáng kể so với những lần trước.
Nguyên nhân VNindex bốc hơi 37 điểm, liệu thị trường sẽ giảm về đâu?. Kêt phiên giao dịch ngày 3/10  ...
Điều này cho thấy việc các ngân hàng thương mại đang không mấy mặn mà với mức lãi suất thấp trước đó, trong trường hợp xấu thì SBV có thể sẽ ổn định tỉ giá tiền đồng bằng việc bán tiền Dollar. Đây là một tín hiệu xấu đối với thị trường chứng khoán trong ngắn hạn nhưng tôi nghĩ tỉ lệ xảy ra trường hợp này không cao.
Nguyên nhân VNindex bốc hơi 37 điểm, liệu thị trường sẽ giảm về đâu?. Kêt phiên giao dịch ngày 3/10  ...
- Nguyên nhân thứ 2 là về yếu tố dòng tiền: Trong những phiên gần đây chúng ta thấy được khối ngoại bán ròng liên tục, phiên cân bằng hôm qua có thể xét về 2 khía cạnh đó là lực bán đã giảm nhưng cầu vào thì chưa có. Đây cũng là nguyên nhân rất lớn dẫn đến phiên giảm điểm ngày hôm nay, mặc dù hiện tại VNindex đã điều chỉnh về vùng nền tảng tích lũy từ đầu năm nay nhưng vẫn chưa thu hút được ròng tiền bắt đáy.
Nhiều tài khoản xử dụng đòn bẩy tài chính cao đang gặp call margin, thị trường có lẽ sẽ xử lý hết những tài khoản "cờ-bạc" này trước khi bắt đầu một vòng chơi mới trong những phiên tiếp theo. Vùng hỗ trợ tiềm năng của thị trường sẽ là vùng 1080-1095 tương đương với 23-38 điểm so với hiện tại.
- Về yếu tố cơ hội, thị trường luôn luôn có cơ hội đối với những người có kinh nghiệm và sự quan sát tốt. Nhìn chung thì nền kinh tế không xấu, những nhóm ngành về xuất nhập khẩu vẫn đang có nhiều triển vọng đến cuối năm. Cụ thể như thủy sản ANV, VHC, IDI... Hay là nhóm dệt may TNG, GIL...
Ngắn hạn thì sẽ khó có thể thoát khỏi chỉ số chung nhưng khi thị trường cân bằng, thủy triều rút đi sẽ lộ ra những viên ngọc sáng. Quan trọng là chúng ta lựa chọn được viên ngọc hay chỉ là một hòn đá?
Trân trọng!
Nhà đầu tư lưu ý
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ