menu
24hmoney

Bài của Trung Kiên Invest

Ảnh đại diện Pro
Mỹ lùi thời điểm công bố quyết định về khả năng công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường
Bộ Thương mại Mỹ thông báo sẽ lùi thời điểm công bố quyết định về khả năng công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường sang đầu tháng 8.
Mỹ lùi thời điểm công bố quyết định về khả năng công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường. Bộ Thương  ...

Đây là quyết định mà phía Việt Nam đã mong chờ từ lâu. Nếu được nâng hạng, Mỹ sẽ giảm thuế chống bán phá giá với nhiều mặt hàng nhập khẩu từ Việt Nam. Hiện tại, quốc gia Đông Nam Á này vẫn bị coi là một nền kinh tế phi thị trường.
Phía Mỹ vẫn đang cân nhắc quyết định cuối cùng trước áp lực phản đối từ hiệp hội các nhà sản xuất thép, người nuôi tôm tại khu vực ven biển vịnh Mexico và người nuôi ong. Tuy nhiên, việc Việt Nam được công nhận là nền kinh tế thị trường lại được các nhà bán lẻ và nhiều liên đoàn kinh doanh khác ủng hộ.
Theo thông báo từ Bộ Thương mại Mỹ, thời điểm đưa ra phán quyết sẽ bị lùi lại 6 ngày vì những xáo trộn liên quan tới công tác vận hành hệ thống công nghệ thông tin. Người phát ngôn bộ này cho biết quá trình đánh giá “một số lượng nhỏ” hồ sơ thuế chống bán phá giá và thuế trợ cấp đối kháng bị ảnh hưởng bởi sự cố mất mạng toàn cầu gần dây gây ra bởi công ty an ninh mạng CrowdStrike.
“Vì lý do đó, hạn chót để xử lý các công việc trên, trong đó có việc đánh giá lại trạng thái nền kinh tế Việt Nam, sẽ được lùi lại cho tới ngày thứ Sáu (2/8/2024).
Nguồn: Reuters
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

33.75

+0.10 (+0.30%)

Biểu đồ mã ANV

27.45

+0.10 (+0.37%)

Biểu đồ mã HPG
Xem thêm Xem thêm
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ