menu
24hmoney

Bài của Lượng VPA

Ảnh đại diện Pro
⚠️KHÔNG XU HƯỚNG ( SIDEWAY ) ?
Bản tin Thị trường 03/06/2024
Thế giới
· MỸ
“ Tăng vọt gần 600 điểm, Dow Jones ghi nhận phiên tăng mạnh nhất trong năm 2024”
=> Chỉ số Dow Jones nhảy vọt trong phiên ngày thứ Sáu tuần trước và ghi nhận phiên tăng tốt nhất từ đầu năm đến nay, khi nhà đầu tư kết thúc một tháng mạnh mẽ sau khi thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chủ yếu đạt được kết quả như kỳ vọng.
“Thước đo lạm phát yêu thích của Fed tăng 0.2%, khớp kỳ vọng”
Lạm phát tăng đúng như kỳ vọng trong tháng 4/2024, trong bối cảnh thị trường trông đợi một tín hiệu tích cực về lạm phát để Fed có thể sớm giảm lãi suất.
· NHẬT BẢN
“ Nhật Bản mạnh tay chi 62 tỷ USD để can thiệp tỷ giá”
Mới đây, Nhật Bản lên tiếng xác nhận đã can thiệp tỷ giá lần đầu tiên kể từ năm 2022, sau khi đồng Yên rơi xuống đáy 30 năm
· Giá Dầu:
“Dầu WTI ghi nhận tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 11/2023
Giầu WTI vào ngày thứ Sáu tuần trước đã khép lại tháng tồi tệ nhất từ đầu năm đến nay, ngay trước khi cuộc họp của OPEC+ diễn ra vào cuối tuần này, tại đó nhóm sẽ xem xét mức sản lượng của mình.
Trong nước
⚠️KHÔNG XU HƯỚNG ( SIDEWAY ) ?. Bản tin Thị trường 03/06/2024 . Thế giới. · MỸ.  ...

· VNINDEX:
Hiện tại VNINDEX đang biến động trong biên Sideway tính từ biên dưới (Key xu hướng tăng ) đến biên trên thì VNINDEX biến động trong biên +-50 điểm ( 1240 -> 1290 ), như mọi người cũng biết là với form sideway là form khó nhất trên thị trường chứng khoán ( trong phân tích kỹ thuật còn gọi là không xu hướng )
Với thị trường đi Sideway mọi người nên View theo 2 kịch bản và quan trọng nhất trong đầu tư mọi người nên đặt ra câu hỏi ĐÚNG [ Với kịch bản này xảy ra thì mình sẽ hành động như thế nào? ]( Câu hỏi này sẽ đi vào vấn đề chính hơn là đi hỏi câu hỏi VNINDEX tăng lên 1300 hay về 1100 trong tuần tới )
· HÀNH ĐỘNG :
+ Nếu mọi người thấy bất an thì có thể giảm tỷ trọng portfolio của mình xuống cho đến khi VNINDEX xác nhận break lên biên trên kèm thanh khoản lớn thì A.C sẽ tăng lại tỷ trọng portfolio.
+ Còn về kịch bản tiêu cực phá qua Key xu hướng tăng ( 1240 điểm ) [ khi VNINDEX phá qua vùng này sẽ chuyển qua xu hướng giảm], do mọi người đã hạ tỷ trọng rồi cho nên khi thị trường xác nhận break xuống thì mọi người sẽ chịu ít rủi ro hơn !
+ Và đặc biệt chú ý ở khu vực hiện tại không phải cổ phiếu nào cũng vận động theo chỉ số VNINDEX ( Vậy nên tuỳ vào mỗi cổ phiếu chúng ta sẽ có cách hàng động khác nhau và do có sự phân hoá như vậy Lượng khuyến nghị mọi người nên tập trung vào danh mục đầu tư hiện tại của mọi người thì sẽ đạt hiệu quả cao nhất ! )..
· Tỷ trọng :
+ VNINDEX tính từ đáy sóng hồi chữ V thì thị trường đã tăng hơn 100 điểm và chưa có một nhịp giảm mạnh nào cả, vậy nên A.C nên giữ tỷ trọng ở mức an toàn 50%cổ phiếu và 50% tiền sẽ an tâm nhất ở khu vực hiện tại.
· CỔ PHIẾU KHOẺ CÓ THỂ CHÚ Ý:
ĐẦU TƯ CÔNG : HUT
BĐS : KDH , NDN ( penny )
MAY : MSH
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ