menu
24hmoney

Bài của Thủy Phạm

Pro
HỘI CHỨNG "NHANH QUÊN" CỦA NHÀ ĐẦU TƯ
HỘI CHỨNG "NHANH QUÊN" CỦA NHÀ ĐẦU TƯ. Sự thật trên thị trường chứng khoán là NĐT rất nhanh quên đi  ...
Sự thật trên thị trường chứng khoán là NĐT rất nhanh quên đi những gi đã xảy ra trước đó đặc biệt là những khoản thua lỗ. Chỉ cần thị trường đảo chiều tăng vài chục phần trăm, NĐT sẽ bỏ qua hết những đau thương từng trải và những bài học đắt giá trước đó.
Nếu quay trở lại thời gian cách đây khoảng 1 tháng phần lớn nhà đầu tư cá nhân đều rơi vào trạng thái chán nản, với tâm thế muốn rời bỏ thị trường. Có những người chia đôi thậm chí chia ba tài khoản, khi đó ai cũng tự dặn lòng "đây là bài học đắt giá", mình sẽ không bao giờ lặp lại nữa.
Nhưng thực chất mấy ai còn nhớ, ngay khi thị trường quay đầu tăng 2 tuần qua. Nhà đầu tư lại hừng hực khí thế như thể thị trường chưa từng mang đến những đau thương. Nhà đầu tư nhanh quên thật!
Thế mới nói "Cảm xúc là kẻ thù số một trong đầu tư". Nên nhớ Rủi ro và lợi nhuận luôn tỉ lệ thuận với nhau. Lợi nhuận càng cao là lúc rủi ro càng lớn. NĐT thông minh sẽ giữ cái đầu lạnh để kiếm tiền. Còn không rất dễ "đánh rơi tài sản" trên TTCK.
Và hậu quả của hội chứng "nhanh quên" này chính là thua lỗ. Bài học điển hình là sóng tăng năm 2021. TTCK vô cùng thăng hoa, nhà nhà có lãi, người người có lãi. Nhưng thử hỏi có mấy ai giữ được số lãi đó, hay lại biến những khoản lãi đó thành những khoản lỗ, thậm chí là lỗ nặng.
Vậy nên, hãy tỉnh táo trong đầu tư, đồng ý là "liều ăn nhiều" nhưng hãy nhớ giữ tiền trước khi kiếm tiền trong đầu tư nhé. Bài viết chỉ mang tính chất chia sẻ, hi vọng mọi người đêu giữ được tâm thái bình tĩnh để kiếm tiền bền vững trong đầu tư.
Nhà đầu tư lưu ý
41 Yêu thích
45 Bình luận 60 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ