menu
24hmoney

Bài của Duc Xoan

Pro
Góc nhìn thị trường chứng khoán vào tháng 4/2023
Góc nhìn thị trường chứng khoán vào tháng 4/2023. Thời điểm hiện tại Vnindex đang khoảng 5x điểm và  ...
Thời điểm hiện tại Vnindex đang khoảng 5x điểm và gần đây thì thị trường cũng không có biến động quá nhiều. Liên tục những tin xấu từ Châu Âu và Mỹ như là lãi suất tăng, tiếp tục tăng, vài bank phá sản,…. Nhưng tác động của nó lên TTCK Việt Nam lại không quá là đáng kể. Nơi đây vẫn ảm đạm, thanh khoản thì không có. Quỹ fubon thì liên tục gom hàng vào thời điểm này, ad dự đoán là tiền từ quỹ cũng đang cạn kiệt dần và họ sẽ chỉ gom được đến tầm 1070-1080. Đúng như kịch bản mà ad đặt ra là hiện tại tin xấu thì cũng tung ra rất nhiều rồi và cũng đã có vài tin tốt đối với lãi suất điều hành, lãi suất liên ngân hàng. Thì những thông tin này sẽ có tác động gì? Chủ yếu là để rút tiền khỏi ngân hàng và khi đó 1 trong những nơi thu hút dòng tiền hấp dẫn nhất là TTCK. Tiền sẽ đổ vào CK nhiều hơn và đến lúc đó, khi mà index có nhiều phiên tăng điểm liên tiếp thì các quỹ, tổ chức lớn bắt đầu hành động. AD dự là sẽ có đạp khi mà index lên đến 1080 còn cụ thể đạp bao nhiêu thì chỉ chờ khi ấy mới rõ.
Trong khi đó, tháng 4 cũng là tháng các công ty báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh. Có một điều không vui mà ad nói đó chính là các công ty mà mọi người đầu tư, khả năng sẽ là có lợi nhuận âm, bởi như mọi người đã biết: lãi suất chỉ mới hạ nhiệt gần đây nên người dân mới tích cực mua hàng sản xuất… còn trước đó hầu như hoạt động kinh doanh được đánh giá là kém!
Vì vậy hành động lúc này là gì? Ai full tiền mà vẫn muốn kiếm lợi nhuận thì mau chóng tìm ra được cổ phiếu tốt để lướt T+ chốt lời 5-7% trước khi index có tín hiệu đạp. Còn ai đã có hàng thì phải canh điểm để mà chốt lời, cụ thể là phải chốt dần khi index chạm mốc 1063 (kháng cự quan trọng). Còn những nhà đầu tư cổ đông từ sóng thần 2021-2022 vào lúc này cũng rất là khó để có thể về bờ. Có một cách cho mọi người, Sau tháng 4 khi biết được báo cáo kinh doanh, mọi người chọn ra công ty có kết quả tốt nhất, bán hết các cổ phiếu khác đi và mua TRUNG BÌNH GIÁ hết vào 1 cổ phiếu mà mọi người cho là tốt đó! Thì khi đó việc về bờ sẽ nhanh hơn rất nhiều.
Mọi người nhớ trong thời gian này giải ngân chỉ từ 20-30% tổng NAV vì chủ yếu đánh lướt sóng T+. Ad khuyến nghị khách hàng có những mã rất là ngon rồi nhưng cũng chỉ vào 20-30% NAV. Có gì thì sang tháng giải ngân nhiều hơn
_________________________________
Thông tin liên hệ:
Mr. Anh Đức - TP. TVĐT
Call/Zalo: 0869127908
Email:Stockxoan@gmail.com/ Ducna12@vps.com.vn
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ