menu
24hmoney

Bài của Lộc Chung Official

Ảnh đại diện Pro
Giải thích cho cả nhà hiểu hơn về SBV và việc hút tiền qua kênh tín phiếu nhé.
SBV : Ngân hàng nhà nước Việt Nam (NHNNVN) và việc hút tiền về qua kênh tín phiếu và vì sao lại ảnh hưởng đến chứng khoán ?
Ngân hàng trung ương bán ra trái phiếu, tín phiếu để hút tiền mặt về, làm giảm lượng tiền mặt trong lưu thông, được gọi là “siết chặt định lượng” (quantitative tightening, viết tắt là QT). Ngược lại, việc đẩy một lượng tiền mặt vào lưu thông bằng cách mua tín phiếu, trái phiếu được gọi là “nới lỏng định lượng” (quantitative easing, viết tắt là QE).
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam không sử dụng các thuật ngữ trên, nhưng việc bán ra một lượng lớn tín phiếu để hút tiền mặt về cho thấy cơ quan này đang có động thái siết chặt chính sách tiền tệ nhằm kiềm chế lạm phát , usd ..... tuỳ thời điểm
Cơ bản mọi người nhìn lại thời điểm 2022 ở các tháng 45678 thì NHNN hút tiền về đẩy ls tiết kiệm tăng lên làm chứng khoán có thời kì khủng hoảng. Nhưng thời điểm đó hút số lượng lớn và thời gian hút lâu, hiện tại bối cảnh đã khác rất nhiều (bơm quá nhiều tiền ra nhưng không ai vay, thừa tiền nên hút về).
==> Nên VNINDEX cũng chỉ chỉnh 1 time rồi tiếp tục tăng. CHART tháng đang cho xu hướng tăng dài hạn 2025 nhé, giảm mạnh sắp tới vẫn là cơ hội x2 - x3 tài khoản bình thường !
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ