menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Thành Đạt

Pro
Giá vàng dự kiến tăng tháng thứ 3 liên tiếp trước thềm cuộc họp của Fed
Giá vàng đang trên đà tăng tháng thứ 3 liên tiếp nhờ nhu cầu mạnh mẽ từ các ngân hàng trung ương. Sự chú ý hiện đổ dồn về cuộc họp ra quyết định lãi suất của Fed vào tuần này, nơi các nhà hoạch định chính sách dự kiến sẽ đưa ra quan điểm hawkish.
Tính đến đầu phiên Á, giá vàng giao ngay ổn định quanh mức 2,330 USD/oz - tăng gần 5% trong tháng - trước thềm cuộc họp của FOMC vào thứ Tư. Sau khi dữ liệu lạm phát cao hơn dự báo được công bố trong những tháng gần đây, giới chức trách được cho là sẽ có sự thay đổi quan điểm theo hướng hawkish. Điều này làm dấy lên khả năng BoA có thể phải từ bỏ những đề xuất về việc cắt giảm lãi suất nhanh chóng hơn mà Chủ tịch Fed Jerome Powell đưa ra hồi tháng 12.
Giá vàng dự kiến tăng tháng thứ 3 liên tiếp trước thềm cuộc họp của Fed. Giá vàng đang trên đà tăng  ...
Vàng tăng trong tháng thứ 3 liên tiếp
Giới giao dịch đưa ra dự đoán Fed sẽ chỉ cắt giảm lãi suất tối đa hai lần vào cuối năm - đây là mức dự đoán giảm thấp nhất kể từ tháng 11/2023. Lãi suất cao hơn thường tác động tiêu cực đến vàng vì vàng là tài sản không có lãi.
Mặc dù thời điểm dự kiến Fed cắt giảm lãi suất bị đẩy lùi, giá vàng vẫn tăng hơn 13% trong năm nay nhờ nhiều yếu tố như nhu cầu mua mạnh mẽ từ các ngân hàng trung ương, sự ủng hộ từ thị trường châu Á (đặc biệt là Trung Quốc) và căng thẳng địa chính trị gia tăng trên toàn cầu (từ Ukraine đến Trung Đông).
Những ngày gần đây, giá vàng cũng được hỗ trợ bởi đồng USD yếu hơn. Đồng USD giảm vào thứ Hai sau khi đồng Yên tăng vọt do lo ngại chính phủ Nhật Bản can thiệp để hỗ trợ đồng nội tệ lần đầu tiên kể từ năm 2022. Bất kỳ động thái can thiệp nào thêm của Nhật Bản có thể gây áp lực lên đồng USD, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư vì giá vàng được tính bằng USD.
Tại thời điểm 9:27 sáng giờ Singapore, giá vàng giao ngay gần như không đổi ở mức 2,334.96 USD/oz. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index tăng 0.1% sau khi giảm 0.4% vào thứ Hai. Trong khi đó, giá Palladium giảm nhẹ, còn giá bạch kim và bạc giữ ổn định.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

97.40

-1.70 (-1.72%)

Biểu đồ mã PNJ

91,000 N

+600.00 (+0.66%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM
Xem thêm Xem thêm
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ