menu
24hmoney

Bài của Hải GM

Ảnh đại diện Pro
Gần như chắc chắn ông Biden sẽ bị thay thế ứng cử viên tổng thống trong đợt bầu cử này. Người thay thế là ai sẽ có kết quả ngay vào tháng 8, khi đại biểu toàn quốc của Đảng Dân Chủ diễn ra. Số đông đang tin vào khả năng bà Kamala Harris sẽ thay thế vị trí này do nhiều lý do. Trong đó, lý do theo Hải quan trọng nhất là Harris sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ lớn đến từ Obamas, Clintons và nhiều ứng cử viên khác của đảng dân chủ.
Nếu chuyện này diễn ra êm đẹp, thì kịch bản sẽ đợi Biden từ bỏ trong danh dự và 1 ứng cử viên sáng giá bước lên. Dù là ai đi nữa, người này cần có tiếng nói đủ lớn để duy trì thế cân bằng, có cách để lấn át lợi thế quá lớn của Donald Trump.
Chúng ta cần quan tâm vì sao?
Vấn đề liên quan chính vẫn là tỷ giá. Dưới thời Biden, đồng USD đã tăng lên mạnh mẽ, gây áp lực lớn lên nhiều NHTW khác, đương nhiên trong đó có Việt Nam. Hiện tại Mỹ, tỷ lệ thất nghiệp tăng, kỳ vọng kinh tế giảm đang khiến FED hoàn toàn có thể hạ lãi suất sớm trong tháng 9/2024. Trước sự kỳ vọng này, USD đã giảm đáng kể và thị trường khắp nơi (trừ VNINDEX) tăng dựng đứng. Nhưng mọi thứ có thể sẽ điên rồ nếu FED tiếp tục kéo dài thời hạn giảm lãi suất vì lý do chính trị:
1️⃣Jerome Powell tuyên bố việc FED cắt lãi suất là phi chính trị.
2️⃣FED là 1 trong các nguyên nhân khiến Donald Trump thua trận năm 2020. Nên ông nói thẳng, nếu FED cắt lãi suất trước cuộc tranh cử tổng thống diễn ra thì Jerome Powell tới công chuyện.
3️⃣SBV đã gồng tỷ giá dữ lắm rồi. Giờ thêm biến cố ngoài dự kiến nữa thì mệt mỏi.
4️⃣Cần ổn định sớm để ngoại tệ vào ròng mạnh mẽ trở lại. Nỗ lực gần nhất là ban hành 10 thay đổi trong luật căn cước, trong đó có điều quan trọng là cho phép người gốc Việt mở căn cước.
Nếu các bạn chịu khó follow Hải thường xuyên thì chắc cũng dần hiểu tại sao lại luôn có kế hoạch: tháng 7 bullish, tháng 8 dè chừng, tháng 9 bye bye. Khi nhiều biến số khó đoán, cùng tính chất seasonality có phần bearish diễn ra cùng một lúc thì tốt nhất là phải đủ kỹ năng để “dodge a bullet”.
Happy trading!
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ