🔑🔑 ĐƯỜNG NGÀY 27/11/2024 : "Brazil và Trung Quốc cạnh tranh dẫn đầu: Đâu là chìa khóa định giá đường?"
---------------------------
- Xuất khẩu đường từ Brazil : Mức trung bình hàng ngày tăng nhẹ (1%) so với cùng kỳ tháng trước, cho thấy hoạt động xuất khẩu ổn định, dù không có sự bứt phá lớn
- Sự giảm số lượng tàu chờ và lượng đường chờ xuất khẩu tại các cảng có thể giúp tối ưu hóa chuỗi cung ứng và giảm áp lực logistics, tạo điều kiện xuất khẩu nhanh hơn.
- Sản xuất đường tại Quảng Tây: Với việc 31 nhà máy đường đã hoạt động trong vụ ép 2024/25, tổng công suất ép tăng đáng kể (255.500 tấn/ngày). Đây là tín hiệu tích cực từ Trung Quốc, quốc gia sản xuất và tiêu thụ lớn. => góp phần cân bằng thị trường nếu thiếu hụt đường toàn cầu diễn ra.
- Niên vụ 2024/25: ISO đã hạ dự báo thiếu hụt đường toàn cầu xuống 2,51 triệu tấn, phản ánh kỳ vọng tiêu thụ thấp hơn => tạo áp lực giảm giá trong ngắn hạn.
- Ngắn hạn : Thặng dư đường toàn cầu dự báo trong niên vụ 2023/24 và hoạt động xuất khẩu mạnh từ Brazil có thể tạo áp lực giảm giá.
Hỗ trợ quan trọng : 20-21 cent/pound
- Dài hạn : Dự báo thiếu hụt 2,51 triệu tấn trong niên vụ 2024/25 vẫn là yếu tố hỗ trợ giá dài hạn
Kháng cự quan trọng : 24 - 25 cent/pound
- Biến động nhu cầu tiêu dùng ,các yếu tố kinh tế vĩ mô như suy thoái kinh tế hoặc chính sách giảm tiêu thụ đường có thể làm giảm nhu cầu
- Khí hậu: Điều kiện thời tiết bất lợi có thể ảnh hưởng đến sản lượng đường tại Brazil, Ấn Độ và các khu vực sản xuất lớn khác
☎ 𝗤𝘂𝘆𝗲̂́𝘁 đ𝗶̣𝗻𝗵 đ𝘂́𝗻𝗴 𝗹𝘂́𝗰, 𝘁𝗼̂́𝗶 đ𝗮 𝗹𝗼̛̣𝗶 𝗻𝗵𝘂𝗮̣̂𝗻 ! 𝗟𝗶𝗲̂𝗻 𝗵𝗲̣̂ 𝗻𝗴𝗮𝘆 đ𝗲̂̉ 𝗰𝗼́ 𝗰𝗵𝗶𝗲̂́𝗻 𝗹𝘂̛𝗼̛̣𝗰 𝗰𝗵𝗶 𝘁𝗶𝗲̂́𝘁
𝗖𝗵𝘂𝘆𝗲̂𝗻 𝘃𝗶𝗲̂𝗻 𝘁𝘂̛ 𝘃𝗮̂́𝗻 : 𝟬𝟵𝟯𝟯𝟮𝟱𝟲𝟲𝟳𝟰 - 𝗧𝗵𝗮𝗻𝗵 𝗡𝗴𝘂𝘆𝗲̣̂𝘁
Chia sẻ thông tin hữu ích