menu
24hmoney

Bài của Trang Nhung

Ảnh đại diện Pro
Cơ hội đầu tư PVT
Cơ hội đầu tư PVT. 1. KQKD QUÝ I & DỰ BÁO QUÝ II. - Doanh thu và lợi nhuận gộp trong 1Q2024 tăng mạnh  ...
1. KQKD QUÝ I & DỰ BÁO QUÝ II
- Doanh thu và lợi nhuận gộp trong 1Q2024 tăng mạnh lần lượt 24.1% và 60.9% yoy chủ yếu nhờ giá cước định hạn vận tải dầu thô, hóa chất/thành phẩm và LPG tăng mạnh và ghi nhận lợi nhuận từ các tàu mới nhận về từ 2Q2023.
- Đội tàu quý 2/2024 (52 tàu) có tăng trưởng so với thời điểm quý 2/2023 (48 tàu), hiệu suất lao động tốt kéo theo lợi nhuận tăng
2. LUẬN ĐIỂM ĐẦU TƯ
- Động lực của kết quả kinh doanh trên được hỗ trợ bởi (a) Xung đột địa chính trị dự kiến còn căng thẳng, khiến quãng đường vận tải dầu thô, xăng dầu thành phẩm hóa chất còn tăng và (b) Tăng trưởng nguồn cung tàu chở dầu thô/XDTPHC còn hạn chế.
(a) Giá cước định hạn 1 năm của các tàu vận tải dầu thô & xăng dầu thành phẩm hóa chất (XDTPHC) hiện đang cao hơn 80% svck. Nguyên nhân chủ yếu do các cuộc tranh chấp địa chính trị (Xung đột Nga - Ukraine và xung đột tại Trung Đông) gián tiếp khiến quãng đường vận tải tăng lên, phản ánh vào giá cước.
(b) Đội tàu chở dầu thô & XDTPHC sẽ chỉ tăng lần lượt 2,5% và 2% trong năm 2025. Đây là hệ quả từ những nỗ lực nhằm cải thiện chỉ số cường độ carbon trên thị trường vận tải biển trong vài năm qua, làm hạn chế tăng trưởng của đội tàu thế giới. Từ đó, thức đẩy gía thuê các tàu vận tải, đặc biệt trong bối cảnh tiêu thụ dầu còn cao.
- Trong hơn 3 năm qua, PVT đã tích cực thực hiện chiến lược ‘trẻ hóa’ đội tàu qua việc thanh lý các tàu cũ không còn khả năng khai thác và đầu tư các tàu mới đáp ứng các tiêu chuẩn để tham gia các tuyến vận tải quốc tế. Trong năm 2023, PVT đã thành công đầu tư thêm 12 tàu với tổng trọng tải là 378.000 DWT. Trong năm nay công ty đặt kế hoạch sẽ tiếp tục đầu tư thêm 4 tàu mới với tổng trọng tải lên tới 280.000 DWT.
- Tuy nhiên, chi phí lãi vay và biến động tỷ giá tác động tới doanh nghiệp trong quá trình “trẻ hóa” đội tàu.
3. TRẠNG THÁI KỸ THUẬT + KHUYẾN NGHỊ NĐT
=> HƯỚNG MUA: PVT vẫn đang trong kênh tăng trung hạn từ cuối 2022. Trong ngắn hạn, PVT đang có xu hướng giảm tuy nhiên không thủng đáy, mở ra cơ hội tham gia cho NĐT. Hiện tại, a/c NĐT có thể mua với tỷ trọng 10-20% và nếu PVT cân bằng được trong vùng 29.5+- thì NĐT có thể cân nhắc gia tăng tỉ trọng
=> TARGET CP VÀ CHIẾN LƯỢC ĐI VỐN: NĐT LIÊN HỆ Ở DƯỚI ĐỂ BIẾT THÊM THÔNG TIN CHI TIẾT
Nhà đầu tư lưu ý
12 Yêu thích
5 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ