menu
24hmoney

Bài của Đỗ Thế Sơn

Pro
Câu chuyện giải ngân vốn Đầu tư công năm 2023
Có phải tất cả cổ phiếu ĐTC; VLXD; XD;… đều là cơ hội?
Dưới đây mình sẽ kết hợp sóng Elliott và các yếu tố tâm lí đầu tư trước những thông tin từ việc hưởng lợi cụ thể qua Sóng tin đồn - sóng thực - sóng cuối:
1. Sóng tin đồn (đã và đang diễn ra). Trong sóng này; dựa trên tin đồn được hưởng lợi; tất cả các cổ phiếu liên quan đến ĐTC từ doanh nghiệp thi công; thép; đá; xi măng; nhựa đường;… đều tăng mạnh và sau đó điều chỉnh (sự điều chỉnh này biên độ khá tương đương nhau) (và trong sóng này chưa một công ty nào ghi nhận thực lãi từ việc hưởng lợi)
2. Sóng thực (chưa diễn ra). Sóng sẽ tăng từ trước khi BCTC được công bố và sau đó sẽ lộ ra những DN được hưởng lợi thực sự. Doanh thu ghi nhận thực tế hoàn toàn có thể tăng đến 2-3 lần (Áp lực giải ngân theo kế hoạch trong trong 2-3 năm tới là khá lớn)
Lưu ý: trong cùng một nhóm ngành VLXD; nhưng cũng sẽ có mức độ hưởng lợi khác nhau (Được hưởng lợi khi nào? Hưởng lợi trong bao lâu? Và hưởng lợi ở mức độ nào?...)
Ví dụ: Để thi công một công trình đường cao tốc sẽ được thực hiện theo thứ tự: Phần dưới (đất đắp; đá xây dựng; cát;...); rồi mới đến Phần trên (Thép xây dựng; nhựa đường; xi măng;...);...
3. Sóng cuối (phân phối cuối chu kỳ tăng) có thể tăng và giảm rất mạnh. Đó là khi các dự án tiến dần đến giai đoạn hoàn thành. Và doanh thu bắt đầu có dấu hiệu sụt giảm khi DN không còn nhiều dự án lớn để gối đầu
Tựu chung lại; đối với cá nhân mình ĐTC hoàn toàn có thể là leader cho Uptrend trong 1-2 năm tới
Và việc cần làm bây giờ là tìm ra DN cụ thể nào sẽ được hưởng lợi thực tế để đón sóng thực
Mọi người tham gia nhóm cộng đồng nhé:
Câu chuyện giải ngân vốn Đầu tư công năm 2023. Có phải tất cả cổ phiếu ĐTC; VLXD; XD;… đều là cơ hội?.  ...
Câu chuyện giải ngân vốn Đầu tư công năm 2023. Có phải tất cả cổ phiếu ĐTC; VLXD; XD;… đều là cơ hội?.  ...
Nhà đầu tư lưu ý
12 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ