menu
24hmoney

Bài của Hữu Hậu

Ảnh đại diện Pro
CÁCH LỰA CHỌN DANH MỤC TRONG GIAI ĐOẠN CUỐI NĂM 2023 ?
Tiếp nối “series bóc tách” những điểm lưu ý của TTCK giai đoạn hiện tại. Bài viết này hãy cùng Hậu tìm ra đâu là hướng đi tìm ra danh mục đầu tư cho giai đoạn hiện tại nhé !!
Lần trước Hậu đã có đề cập đến 2 vấn đề trong đầu tư là THỜI ĐIỂMDANH MỤC.
Về phần Thời Điểm thì chúng ta đã có những lưu ý khi chính sách tiền tệ có dấu hiệu đảo chiều và thống nhất sẽ là Cơ Hội để chúng ta tham gia giải ngân cho 1 vòng đầu tư mới. Hôm nay 6/11 thì yếu tố đầu tiên cũng đã bước đầu cho chúng ta thấy dấu hiệu đảo chiều là “tỷ giá” quay đầu giảm khi FED không tăng lãi xuất + DXY giảm dẫn đến tỷ giá có sự đảo chiều.
CÁCH LỰA CHỌN DANH MỤC TRONG GIAI ĐOẠN CUỐI NĂM 2023 ?. Tiếp nối “series bóc tách” những điểm lưu ý  ...
Về Danh Mục thì để tìm ra đâu là những cổ phiếu đáng để đầu tư lúc này thì chúng ta cần trả lời 2 vấn đề cần lưu ý sau đây:
👉 Chính sách tiền tệ thời gian tới có tác động nhiều hay ít đến với doanh nghiệp mà chúng ta quan tâm hay không ?
👉 Hoạt động kinh doanh trong thời gian tới có còn phục hồi tốt hơn giai đoạn vừa qua được không ?
Chỉ cần trả lời được câu hỏi này ở những doanh nghiệp đang quan tâm thì Hậu tin chắc rằng chúng ta sẽ tìm ra được doanh nghiệp đáng để chúng ta gửi gắm tiền của mình vào đó. Hậu sẽ đưa ra 1 ví dụ để chúng ta cùng tham khảo và Hậu xin nhắc lại 1 lần nữa chúng ta vẫn đang dựa trên quan điểm thị trường chiết khấu đủ tốt về GIÁ khi nền kinh tế vẫn đang phục hồi để chúng ta lựa chọn Cơ Hội.
Khi điểm số TTCK đã chiết khấu đủ tốt về lại trend dài hạn và P/B cũng đã về vùng hợp lý cho những nhịp tạo đáy trong quá khứ.
CÁCH LỰA CHỌN DANH MỤC TRONG GIAI ĐOẠN CUỐI NĂM 2023 ?. Tiếp nối “series bóc tách” những điểm lưu ý  ...
▪️ Trả Lời:
Sự thay đổi về chính sách tiền tệ là vấn đề được chúng ta mổ xẻ trong những bài gần đây về tỷ giá, về lãi suất,… Hậu lấy ví dụ cụ thể về 1 doanh nghiệp đầu ngành sản xuất như Hòa Phát để mọi người dễ hình dung.
Giai đoạn tỷ giá tăng thốc nhất năm 2022 là cũng là giai đoạn HPG lỗ về chênh lệch tỷ giá nhiều nhất là quý 3, quý 4.
Quý 3 năm 2023 cũng sẽ tương tự như thế nhưng mức độ lỗ do chênh lệch tỷ giá chỉ hơn 100 tỷ trên chi phí tài chính 1.438 tỷ, nếu chỉ xét về mức độ ảnh hưởng chỉ riêng về tỷ giá thì được Hậu đánh giá là không quá lớn đối với HPG. Và trên quan điểm tỷ giá sẽ không còn tăng thốc hoặc có xu hướng giảm nhẹ thì việc ảnh hưởng của tỷ giá không quá tác động tiêu cực đến tình hình kinh doanh của HPG.
CÁCH LỰA CHỌN DANH MỤC TRONG GIAI ĐOẠN CUỐI NĂM 2023 ?. Tiếp nối “series bóc tách” những điểm lưu ý  ...
Từ đó chúng ta thấy rằng Hòa Phát đã qua giai đoạn khó khăn nhất và đang trên con đường phục hồi nhưng số liệu cho thấy rằng sự phục hồi cũng không mạnh mẽ tương tự nền Kinh tế giai đoạn hiện tại. Cũng dễ hiểu khi Hòa Phát là doanh nghiệp sản xuất top đầu tại Việt Nam nên có sự tương quan với nền Kinh tế.
👉 Kết luận rằng Hòa Phát nằm trong danh sách những doanh nghiệp đáp ứng được cả 2 tiêu chí của chúng ta. Và việc chúng ta có kỳ vọng khi giá cổ phiếu đang được chiết khấu tốt như hiện tại là hợp lý => Tương tự như vậy mọi người có thể tìm kiếm những doanh nghiệp có đủ 2 tiêu chí trên để gửi gắm kỳ vọng vào nó.
📢 Trên đây chỉ là vài điểm nổi bật về HPG để Hậu có thể đưa ra làm ví dụ cho mọi người cùng tham khảo. Nếu nhận được ý kiến tích cực từ cả nhà Hậu sẽ làm thêm 1 bài phân tích riêng về cổ phiếu HPG để tiện việc trao đổi cùng mọi người.
⚠️ Lưu ý: ví dụ ở trên không phải lời kêu gọi mua cổ phiếu Hòa Phát. Chỉ là nhận định và quan điểm cá nhân của tác giả.
Xin cảm ơn !!!
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

28.05

-0.15 (-0.53%)

Biểu đồ mã HPG

1,254.64

-10.14 (-0.80%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
6 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ