menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Chí Dũng

Pro
CÁC QUỸ ĐẦU TƯ TOÀN CẦU GIẢM TỶ TRỌNG CỔ PHIẾU, TĂNG GIỮ TIỀN MẶT Ở MỨC CAO NHẤT TRONG 21 NĂM QUA
CÁC QUỸ ĐẦU TƯ TOÀN CẦU GIẢM TỶ TRỌNG CỔ PHIẾU, TĂNG GIỮ TIỀN MẶT Ở MỨC CAO NHẤT TRONG 21 NĂM QUA. ⚡Các  ...
⚡Các công ty quản lý quỹ trên toàn cầu vẫn đang tăng đáng kể tỷ trọng nắm giữ tiền mặt trong danh mục đầu tư. Cụ thể, mức tiền mặt bình quân trong danh mục của các công ty quản lý quỹ là 6,3% trong tháng 10/2022, cao hơn mức 6,1% trong tháng 9/2022 và mức trung bình dài hạn 4,8%.
⚡Nguyên nhân các quỹ đầu tư hạ tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu, tăng tỷ trọng tiền mặt là do những dự báo về triển vọng u ám của nền kinh tế thế giới và các chỉ số về rủi ro thị trường đang ở mức cao nhất mọi thời đại.
⚡Tuy nhiên, các quỹ đầu tư vẫn kỳ vọng thị trường sẽ phục hồi sớm nhất vào nửa đầu năm 2023 sau khi Fed có thể đi đến quyết định hạ lãi suất.
⚡Điều này cho thấy những quyết định của Fed vẫn ảnh hưởng rất lớn đối với thị trường tài chính, chứng khoán toàn cầu.
⚡Sự thận trọng của các quỹ đầu tư ảnh hưởng khá nhiều đến các giao dịch, thanh khoản của thị trường. Bởi thông thường giao dịch của các quỹ đầu tư sẽ góp phần tạo xúc tác cho thanh khoản thị trường cũng như tâm lý của các nhà đầu tư cá nhân. Do vậy nếu các quỹ đầu tư giảm tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu, thậm chí liên tục bán ra sẽ ảnh hưởng đến đà hồi phục của thị trường chứng khoán toàn cầu trong đó có cả Việt Nam.
⚡Thị trường Việt Nam diễn biến khá đồng pha với thị trường thế giới, đặc biệt là Mỹ. Do vậy, khi các thị tường này diễn biến tiêu cực thì thị trường Việt Nam khó tránh khỏi những ảnh hưởng xấu.
Nguyễn Chí Dũng
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

16.40

+0.25 (+1.55%)

Biểu đồ mã DXG

28.35

-0.05 (-0.18%)

Biểu đồ mã HPG
Xem thêm Xem thêm
9 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ