menu
24hmoney

Bài của Minh Nguyệt Lương

Ảnh đại diện Pro
Biết sức mạnh của lãi kép nhưng chưa chắc bạn đã hiểu điều này...
Anh bạn mình năm 2021 giỏi lắm, khoe mình anh đầu tư lãi 50% lận. Anh nói chuyện tràn đầy năng lượng, khuôn mặt tươi tắn, mình vẫn nhớ hôm đi cafe anh ra quầy thanh toán anh không nhận tiền thối lại, anh tán lộc. Năm rồi gặp lại thì hỏi anh đầu tư sao anh bảo bình thường, hỏi ra mới biết cũng có bị lỗ hơn phần vốn ban đầu một ít, anh cũng khác trước, có phần trầm hơn.
Anh cứ bảo tiếc quá, có đợt anh lãi mà không chốt thành ra lỗ ngược, vừa kể vừa cười trừ.
Có lẽ ai trong chúng ta cũng mơ ước một cuộc sống như thế này: Trong túi có tiền, bên cạnh có người bầu bạn, thời gian có thừa. Các tỷ phú luôn chia sẻ về sức mạnh của lãi kép, nếu biết sử dụng nó sẽ giúp gia tăng tài sản theo cách mà bạn không tưởng.
Nếu bạn đang đầu tư và đang có lợi nhuận thì đây là một điều tuyệt vời vì bạn đã đi được một nửa quãng đường của hành trình áp dụng lãi kép để tích lũy tài sản. Vượt qua trở ngại để bắt đầu đầu tư là bước 1, đạt được thành tựu là đầu tư có lãi, bước tiếp theo sẽ là đặt mục tiêu lợi nhuận mong muốn cho từng kỳ.
Trong công thức lãi kép có 3 yếu tố ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng khi dùng lãi kép là: Vốn ban đầu, tỷ suất sinh lời đều đặn và số kỳ hạn (hay chính là thời gian).
Biết sức mạnh của lãi kép nhưng chưa chắc bạn đã hiểu điều này.... Anh bạn mình năm 2021 giỏi lắm, khoe  ...
Như câu chuyện mình kể ở trên, nếu như anh bạn mình bắt đầu hành trình dùng lãi kép thì năm 2021 là một năm thành công. Nhưng sau 2023 thì số vốn ban đầu của anh còn ít hơn trước khi anh đạt được thành công rực rỡ.
Để tránh được điều này, bạn hãy đặt ra mục tiêu lợi nhuận mong muốn của mình cho từng kỳ hạn. Ví dụ kỳ hạn bạn muốn áp dụng lãi kép là năm, hay là theo quý, hay theo tháng thì bạn đặt mục tiêu lợi nhuận mà mình sẽ duy trì được.
Bạn thử đứng trong trường hợp mình bị lỗ một kỳ hạn thôi, tâm trạng của bạn sẽ như thế nào? Tinh thần của bạn sẽ ra sao? Có ảnh hưởng đến các quyết định đầu tư tiếp theo không?
Mình có 2 bạn cùng thi gõ máy tính. Bạn A gõ đúng được +6 chữ, gõ sai -3 chữ. Bạn B gõ đúng được 3 chữ và không gõ sai
Giả sử 2 bạn sai 4 lần vậy cùng xem ai sẽ gõ xong chữ trước nha.
Biết sức mạnh của lãi kép nhưng chưa chắc bạn đã hiểu điều này.... Anh bạn mình năm 2021 giỏi lắm, khoe  ...
Thử thay đổi một chút, bạn A gõ sai bị -7 điểm và sai 3 lần
Biết sức mạnh của lãi kép nhưng chưa chắc bạn đã hiểu điều này.... Anh bạn mình năm 2021 giỏi lắm, khoe  ...
Bạn thấy rõ ràng bạn B tốc độ gõ chỉ bằng một nửa bạn A nhưng bạn B không sai, nên trong 2 trường hợp bạn B đều gõ xong trước bạn A.
Ví dụ này cũng giống như khi bạn đầu tư, bạn chỉ cần đều đặn đạt được lãi suất mong muốn là có thể đạt được mục tiêu tài chính. Lợi nhuận càng cao rủi ro càng lớn. Khi đã đạt được mức lợi nhuận mong muốn, vui vẻ chốt lời và giữ số tiền lời đó, tiếp tục duy trì lợi nhuận ở kỳ tiếp theo. Chắc chắn bạn sẽ đạt được mục tiêu tài chính và có một cuộc sống an nhàn, sung túc sau này.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

16.05

-0.35 (-2.13%)

Biểu đồ mã VND

1,245.32

-13.77 (-1.09%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ