menu
24hmoney

Bài của Lý Khánh Thuỳ

Ảnh đại diện Pro
Bắt đáy chu kỳ lợi nhuận của Cổ phiếu ANV
Bắt đáy chu kỳ lợi nhuận của Cổ phiếu ANV. 1. Doanh nghiệp: . - CTCP Nam Việt (Mã CK: ANV) là thương  ...
1. Doanh nghiệp:
- CTCP Nam Việt (Mã CK: ANV) là thương hiệu hàng đầu về nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu thuỷ sản với các sản phẩm XK chính như cá tra, basa,… sang các thị trường Mỹ, EU, Trung Quốc, Nhật,…
- ANV sở hữu chuỗi giá trị khép kín từ con giống, thức ăn, nuôi trồng, chế biến đến xuất khẩu => tạo lợi thế cạnh tranh bền vững.
2. Luận điểm đầu tư:
✅ a. Triển vọng vĩ mô
- Dự báo 26/7 có thông tin, Mỹ có những công bố về việc công nhận VN là nền kinh tế thị trường ( trước đó tháng 9/5/2024, Bộ TM Mỹ DOC đã có phiên điều trần cùng CP VN (bộ Ngoại giao, bộ Công Thương, đại sứ quán VN tại Mỹ) xem xét công nhận VN là nền kinh tế thị trường).
=> Khi điều này thông qua thì các dn XK vào Mỹ được hưởng quy chế bình đẳng, đặc biệt trong bối cảnh hàng VN xuất khẩu Mỹ càng tăng. Nhóm DN XK Thủy sản là một trong những nhóm hưởng lợi rất lớn.
✅ b. Triển vọng ngành
- Cá minh thái của Nga (sp thay thế các tra ở phương Tây) sẽ mất lợi thế cạnh tranh trong năm 2024 do Mỹ và Châu Âu áp dụng biện pháp trừng phạt Nga thông qua mức thuế xuất khẩu. Tính đến đầu 2024, EU và Mỹ có những tuyên bố áp dụng mức thuế cao cho thuỷ sản từ Nga và từ nước thứ 3 chế biến nhưng có nguồn gốc Nga (thậm chí là lệnh cấm).
- Giá cá giống đang tăng do dịch bệnh gan thận mủ tại các ao nuôi => nguồn cung sụt giảm. Do đó, các DN có chu trình nuôi khép kín như ANV sẽ có thể kiểm soát tốt hơn các chi phí, tạo lợi thế cạnh tranh trên trường XK quốc tế.
✅ c. Triển vọng từ DN
- Từ quý 2/2023 đến quý 4/2023, LNST của ANV cho thấy mức nền rất thấp và thậm chí là âm, tuy nhiên đến quý 1/2024 đã cho thấy sự cải thiện, kỳ vọng về mức tăng trưởng (+) trong các quý tiếp theo.
Bắt đáy chu kỳ lợi nhuận của Cổ phiếu ANV. 1. Doanh nghiệp: . - CTCP Nam Việt (Mã CK: ANV) là thương  ...
3. Rủi ro:
- Cạnh tranh về giá từ đối thủ VHC, một đối thủ lớn có thị phần xuất khẩu thuỷ sản đang đứng đầu tại Việt Nam.
4. Giá khuyến nghị:
- Quanh vùng: 33.x
- Mục tiêu: 37.x
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

34.80

(0.00%)

Biểu đồ mã ANV

10.40

+0.10 (+0.97%)

Biểu đồ mã ASM
Xem thêm Xem thêm
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ