menu
24hmoney

Bài của Quốc Huy

Ảnh đại diện Pro
QUAN SÁT NHỮNG DẤU HIỆU VI PHẠM SAU ĐIỂM BREAKOUT!. . Trong phần lớn thời gian giao dịch, hầu như trader  ...
QUAN SÁT NHỮNG DẤU HIỆU VI PHẠM SAU ĐIỂM BREAKOUT!
Trong phần lớn thời gian giao dịch, hầu như trader sẽ luôn gặp phải những giao dịch không diễn ra đúng như mong đợi. Vì vậy thay vì ngồi hy vọng, bạn phải có một kế hoạch xử lý những tình huống này và tối thiểu hóa thua lỗ. Bạn nên biết những tín hiệu nào cho thấy giao dịch đang có vấn đề, đó là những mẹo giúp bạn nhanh chóng đóng vị thế hoặc giảm tỷ trọng – trong một số trường hợp bạn phải hành động trước khi giá chạm vào mức dừng lỗ.
Về cơ bản cổ phiếu mà bạn mua vào có thể yếu tố cơ bản của nó đang xấu đi hoặc có thể đó là một công ty tốt nhưng thời điểm tham gia thị trường của bạn chưa phù hợp và bạn phải đợi cho đến khi các tín hiệu mua (theo phân tích kỹ thuật) một lần nữa xuất hiện. Giả sử nếu bạn tham gia trở lại nhưng kỳ vọng của bạn vẫn chưa được đáp ứng, giá cổ phiếu vẫn giảm sau khi bạn mua vào, lúc này bạn phải sớm nhận ra những “dấu hiệu vi phạm” và đưa ra cách hành xử phù hợp với vị thế đang nắm giữ.
Dưới đây là các đặc điểm vi phạm mà bạn cần phải chú ý sau khi một cổ phiếu phá vỡ thoát ra khỏi nền giá:
· Cổ phiếu đóng cửa dưới đường trung bình di động MA20 ngày với khối lượng lớn sau điểm phá vỡ
· Cổ phiếu có ba đáy hoặc bốn đáy thấp hơn ngay sau điểm phá vỡ đi kèm với khối lượng giao dịch tăng mạnh là một cảnh báo đỏ
· Xuất hiện điểm phá vỡ thoát ra khỏi nền giá với khối lượng thấp nhưng sau đó giảm ngược trở lại với khối lượng cao
· Số ngày giảm nhiều hơn số ngày tăng
· Có nhiều phiên đóng cửa xấu hơn các phiên đóng cửa tốt
· Giá cổ phiếu đóng cửa dưới đường trung bình di động MA50 ngày
· Xóa sạch toàn bộ khoản lãi lớn (trên 10% từ điểm pivot)
Nếu bạn quan sát thấy cổ phiếu mà bạn đang nắm giữ có những dấu hiệu vi phạm trên thì khả năng tăng giá của cổ phiếu sẽ khó trở thành hiện thực. Nếu có nhiều sự vi phạm đang xảy ra ở cổ phiếu của bạn, hãy bán nó, thậm chí ngay cả trước khi mức dừng lỗ của bạn được kích hoạt.
Tùy thuộc vào tình trạng của mỗi cổ phiếu, cá nhân tôi sẽ giảm tỷ trọng cổ phiếu hoặc thoát hoàn toàn khỏi cổ phiếu nếu như mức dừng lỗ của tôi bị chạm tới, tôi sẽ bán nó bằng mọi giá! Khả năng thừa nhận sai lầm là điều kiện tiên quyết để bạn trở thành một nhà giao dịch chứng khoán thành công, hãy thực hiện sự điều chỉnh nếu như các giao dịch hiện tại đang không đi đúng như kỳ vọng.
HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY – NGÀY PHÂN PHỐI THỨ 2
Các cổ phiếu vốn hóa lớn bị bán vào cuối phiên khiến cho thị trường chung có ngày giảm điểm mạnh, các cổ phiếu như VCB, GAS, HPG nằm trong nhóm giảm điểm mạnh và ảnh hưởng nhiều nhất đến chỉ số VN-Index. Cổ phiếu HPG giảm -5% với khối lượng cao hơn ngày hôm qua, đóng cửa khá sát với đường trung bình di động MA50 ngày; cổ phiếu GAS giảm giá -2.54% với khối lượng giao dịch lớn hơn bình quân, đóng cửa dưới MA20 ngày.
Cả thị trường chìm trong sắc đỏ, chỉ còn sót lại một vài cổ phiếu tăng giá trong đó nổi bật nhất là cổ phiếu HAG – tăng giá phá vỡ mẫu hình Chiếc Cốc không có tay cầm trong phiên với KLGD cực khủng, tuy nhiên cuối phiên cổ phiếu bị kéo ngược và đóng cửa dưới điểm pivot của mẫu hình.
QUAN SÁT NHỮNG DẤU HIỆU VI PHẠM SAU ĐIỂM BREAKOUT!. . Trong phần lớn thời gian giao dịch, hầu như trader  ...
Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ năm, chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức thấp nhất ngày tại 1,088.49 điểm (-2.28%) với khối lượng giao dịch lớn hơn phiên hôm trước, hành động giá hôm nay của chỉ số VN-Index cho thấy các nhà đầu tư tổ chức đang tiến hành chốt lời cổ phiếu mạnh tay, một phiên phân phối mạnh nữa lại xuất hiện.
QUAN SÁT NHỮNG DẤU HIỆU VI PHẠM SAU ĐIỂM BREAKOUT!. . Trong phần lớn thời gian giao dịch, hầu như trader  ...
Lại một lần nữa, thị trường lại lỡ hẹn khi không chinh phục thành công ngưỡng kháng cự quan trọng MA200 ngày. Trong phiên, đã có lúc VN-Index tưởng chừng vượt qua MA200 ngày thành công nhưng đà bán tháo xuất hiện vào cuối phiên đã khiến mọi nỗ lực tăng giá của thị trường tan biến.
Với việc chỉ số VN-Index đóng cửa dưới MA20 ngày sau phiên hôm nay, chúng tôi bật cảnh báo đèn vàng và thay đổi triển vọng tăng giá của thị trường thành “Xu hướng tăng có thể bị thay đổi”. Đây là thời điểm nhà đầu tư nên kiểm tra lại tình trạng các cổ phiếu đang nắm giữ và đưa ra các sự điều chỉnh phù hợp ví dụ như: bán các cổ phiếu vi phạm vào ngưỡng dừng lỗ 7%-8% từ giá mua, bán các vị thế đang suy yếu để giảm tỷ trọng danh mục, sử dụng quy tắc bán khứ hồi để bảo vệ tài khoản an toàn.
Theo thống kê của riêng Team chúng tôi, nếu sau vài ngày kể từ khi ngày Bùng nổ theo đà (FTD) xuất hiện mà thị trường xuất hiện từ 2 ngày phân phối mạnh trở lên thì có khả năng cao ngày FTD rất dễ thất bại. Đó là điều mà tôi nhìn thấy ở xu hướng tăng giá lần này, sau FTD chúng ta có 2 ngày phân phối hạng nặng là 17/11 và 23/11 (rất sát nhau).
Nếu thị trường tiếp tục giảm giá và phá thủng đáy của ngày Bùng nổ theo đà (FTD) hoặc tệ hơn nữa là xuyên qua đáy thấp nhất được tạo thành từ đầu tháng 11 thì nó đồng nghĩa với việc thị trường có thể vẫn chưa thành công trong việc tạo đáy, việc cần làm lúc này là rút lui và chờ đợi thị trường tạo đáy thành công. Đừng quay trở lại thị trường quá sớm nếu bạn không tìm thấy các cơ hội giao dịch rõ ràng.
Tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu được khuyến nghị giảm xuống còn 40% sau phiên giao dịch hôm nay.
Độ rộng thị trường hôm nay bị thu hẹp nhiều so với ngày hôm qua, số lượng cổ phiếu vượt qua MA50 ngày giảm xuống mạnh so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Một tín hiệu cảnh báo quan trọng trong bối cảnh thị trường có ngày phân phối mạnh, nhiều cổ phiếu đánh mất ngưỡng hỗ trợ quan trọng MA50 ngày.
Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần còn lại 3 cổ phiếu sau phiên hôm nay.
QUAN SÁT NHỮNG DẤU HIỆU VI PHẠM SAU ĐIỂM BREAKOUT!. . Trong phần lớn thời gian giao dịch, hầu như trader  ...
TIẾP TỤC THEO DÕI CÁC ỨNG VIÊN TIỀM NĂNG. CẮT LỖ VÀ GIẢM TỶ TRỌNG Ở CÁC CỔ PHIẾU CHO THẤY DẤU HIỆU VI PHẠM.
(Còn tiếp)
Tham gia Team Report Market Daily để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo liên hệ: 0355.828.899 (admin Đỗ Quốc Huy) hoặc 0968.677.142 (admin Nguyễn Phạm Hoàng Long)
Hỗ trợ mở tài khoản chứng khoán tại CTCK VPS , CTCK DNSE hoặc CTCK KAFI
Nhà đầu tư lưu ý
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ