menu
24hmoney

Bài của Bá Dương

Pro
XUẤT KHẨU HƯỞNG LỢI TỪ GIÁ DOLLA TĂNG???
Thị trường phiên 20.09 có một phiên hồi phá tích cực, dòng tiền lan tỏa ở nhiều nhóm ngành, dưới sự ảnh hưởng không hề nhỏ từ cổ phiếu họ và VIN và cổ phiếu VN30 thì thị trường xuất hiện nhịp điều chỉnh giảm khá mạnh, từ mốc 1.250 xuống mốc 1.200 điểm, giữ được vùng MA(20) vùng 1.208 điểm quay lại phiên hồi kỹ thuật.
Hiện tại chúng ta dành ít sự chú tâm về chỉ số mà nhìn xâu vào nhóm ngành thấy được rằng nhóm cổ phiếu xuất khẩu và vận tải biển đang giữ đà tăng khá tốt. Nhóm xuất khẩu sẽ được hưởng lợi khá nhiều khi chỉ số giá đồng Dolla tăng, tăng 2.06% so với cùng kỳ tháng trước (20/08), nếu nhìn con số này thì khá bé nhưng nhìn bao quát và rộng những doanh nghiệp xuất khẩu lên cả chục triêu, trăm triệu $ thì cũng hưởng lợi khá lớn.
Bên cạnh đố nhóm này cũng khá mạnh khi chỉ chạm về mốc MA(10) và bật mạnh, xu hướng thời gian tới nhóm midcap, small cap vẫn nhiều tiềm năng đặc biệt các nhóm ngành như thép, dệt may, thủy sản, vận tải biển, cao su. Nếu hưởng lợi thì sẽ hưởng lợi chung, việc hàng hóa cũng là nhóm được nhiều sự ưu ái khi nhóm này cũng là nhóm hấp thụ lạm phát, khi giá cả tăng, tiền mất giá thì nhóm hàng hóa được hưởng lợi khá nhiều. Nếu nhìn nhận chỉ số DXY tăng hay giá đồng dolla tăng thì ảnh hưởng không tốt đến chỉ số Vnindex vì ngân hàng cần phải nâng lãi xuất để tránh ảnh hưởng mất giá trị đồng tiền >>> Nhưng sẽ là lợi cho ngành này và bất lợi cho ngành khác, thị trường luôn có tính hai mặt như vậy, mặt tốt thì phát huy còn xấu thì gạt bỏ.
Đầu tư là nhìn những góc vấn đề tương lai để đầu tư cổ phiếu hiện tại, nên giá chúng ta hướng tới là những giá trị của thời gian tới và nhóm xuất khẩu cũng sẽ tạo điểm nhất khá để gia tăng tỷ trọng đầu tư, sau những nhóm cơ bản như chứng khoán, BĐS sau nhịp hồi phục của rung rũ.
Mốc 1.250 giảm về 1.208 nhìn thấy khá nhiều điểm nhưng mặt bằng cổ phiếu khỏe thì không bị giảm nhiều, còn những cổ phiếu yếu cũng mất 20-25%, nhìn nhận dòng tiền và sự phân hóa nhóm ngành để giải ngân được hiệu quả đầu tư vốn nhất!
XUẤT KHẨU HƯỞNG LỢI TỪ GIÁ DOLLA TĂNG???. Thị trường phiên 20.09 có một phiên hồi phá tích cực, dòng  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ