menu
24hmoney

Bài của Ngọc Thạch Stocker

Ảnh đại diện Pro
A. Vĩ mô và thị trường tuần qua:. - Cuối tuần vừa rồi công bố lạm phát của Mỹ tăng cao trở lại mốc 8.6%  ...
A. Vĩ mô và thị trường tuần qua:
- Cuối tuần vừa rồi công bố lạm phát của Mỹ tăng cao trở lại mốc 8.6% - Là ngang với thời chiến tranh Chính sách bơm tiền cho dân xài của ông Trump trong thời dịch bây giờ bắt đầu nhận hậu quả.
- Chắc chắn FED sẽ sửa sai bằng việc tiếp tục tăng LS, quan trọng nhất là xem tuyên bố của FED trong cuộc họp tiếp theo xem có mạnh tay việc này từ h đến cuối năm không. Trong kịch bản xấu nhất từ h đến cuối năm tiếp tục tăng 1.5 -> 2% nữa thì các kênh đầu tư sẽ rất mệt.
- Các chỉ số khác như LS liên NH Mỹ, Trái phiếu 10 năm hay Dollar Index đều đang tăng cao cũng là việc không tốt cho các lớp tài sản đầu tư.
B. Thị trường VN:
1. Lạc quan:
- Phiên thứ 6 Tây không bán ròng, mà mua ròng 86 tỷ trên HSX.
- Các CP Largecap, Bluechip giảm sàn chủ yếu là nhóm đã tăng mạnh 2 tuần qua và bị chốt lời.
- Chưa có số liệu ETF rút vốn mạnh.
- PE thị trường về 12-13 là mức định giá hấp dẫn.
2. Bi quan:
- TTCK VN cho đến khi các NH được nới room (có thể vào tháng 7), đương nhiên sẽ phải chịu tác động từ thị trường thế giới. Bên cạnh đó việc xuất khẩu và GDP VN có khả năng sẽ bị sụt giảm do nhu cầu sản xuất của SAMSUNG có thể giảm xuống do ảnh hưởng tiêu cực của chiến tranh tác động đến túi tiền tiêu dùng của dân Mỹ, Châu Âu và toàn cầu.
- Nhịp giảm của VNINDEX phiên thứ 6 đi kèm thanh khoản lớn, kết hợp các yếu tố vĩ mô xấu mới ra cuối tuần vừa rồi khả năng cao nhịp hồi của VNINDEX 3 tuần qua đã kết thúc.
C. Các kịch bản:
- Trong kịch bản tiêu cực: VNINDEX nếu giảm mạnh ngay từ hôm nay có thể sẽ thủng 1250 và về lại hỗ trợ đâu đó quanh 1200.
- Trong kịch bản tích cực: VNINDEX sẽ giảm nhẹ trong 1-2 ngày tới do có cầu đối ứng. Về lại hỗ trợ 1250 khả năng sẽ là hỗ trợ của nhịp sụt giảm sắp tới.
D. Hành động:
- Cá nhân tôi cho rằng lúc này, nhìn US30, SP500 là đủ dự đoán xu hướng thị trường. Việc cần làm là quan tâm lên danh mục các mã có thể sẽ nổi bật hút tiền trong 1-3 tuần sắp tới.
- Giờ là lúc bắt đầu săn hàng.
- Với ai đang full hàng, full margin, full sức mua: Trong phiên hôm nay, canh nhịp hồi nên hạ tỷ. Ưu tiên bán những CP đã tăng mạnh. Sau đó đợt rẻ hơn thì mua lại. Tránh kẹp hàng khó xử lý.
- Với ai tỷ lệ đã cân bằng, quan sát diễn biến thị trường có thể canh mua thăm dò trong những nhịp sụt giảm của VNINDEX ở 1250. Về 1200 mua thêm. LƯU Ý TỶ TRỌNG THĂM DÒ 10-20% THÔI.
- Khi nào giải ngân sẽ ưu tiên đánh ngắn hold 2-3 tuần lên danh mục các mã có thể nổi bật hút tiền trong 1-3 tuần sắp tới, là nhóm có KQKD nổi bật trong Q2: LƯU Ý NÊN CHỐT HẾT VÀO NGÀY 1/7.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

34.55

-0.25 (-0.72%)

Biểu đồ mã ANV

131.90

-2.10 (-1.57%)

Biểu đồ mã FPT
Xem thêm Xem thêm
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ