menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Trang

Xu thế chứng khoán ngày 3/4: Giảm bớt đòn bẩy ở các nhịp tăng điểm và chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu và tận dụng nhịp điều chỉnh để cơ cấu lại danh mục. Đồng thời, nhà đầu tư có thể giảm bớt đòn bẩy ở các nhịp tăng điểm và chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp...

Sau phiên chịu áp lực điều chỉnh đầu quý 2/2024, VN-Index đầu phiên giao dịch 2/4 tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh mạnh trước những tin đồn liên quan đến cổ phiếu STB, dẫn đến VN-Index điều chỉnh khá mạnh về quanh vùng 1.265 điểm, sau đó phục hồi tích cực trở lại trong phiên chiều với thanh khoản cải thiện tốt.

Kết phiên VN-Index tăng 5,52 điểm (+0,43%) lên mức 1.287,04 điểm, mở ra kỳ vọng kiểm tra lại vùng kháng cự mạnh 1.295 điểm. HNX-Index tích cực hơn tăng 3,01 điểm (+1,24%) lên mức 244,90 điểm.

Thị trường phân hóa cân bằng tích cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình, nhỏ với 330 mã tăng giá (14 mã tăng trần), 337 mã giảm giá (12 mã giảm sàn) và 137 mã giữ giá tham chiếu.

Giá trị khớp lệnh trên hai sàn niêm yết đạt 30.248,35 tỷ đồng, tăng 18,75% so với phiên trước, trên mức trung bình cho thấy dòng tiền ngắn hạn đang cải thiện gia tăng tốt trở lại.

Trong khi đó nhà đầu tư nước ngoài gia tăng giao dịch, tiếp tục bán ròng mạnh trên HOSE với giá trị 737,56 tỷ đồng, tập trung bán ròng đột biến ở nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán. Đồng thời, mua ròng khá tốt trên HNX với giá trị 176,98 tỷ đồng, tập trung nhiều ở cổ phiếu dầu khí PVS.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục tạo áp lực điều chỉnh lên thị trường trong phiên hôm nay khi giảm điểm khá mạnh ngay từ đầu phiên sau đó dần phục hồi tốt cuối phiên, kết thúc phiên đa số vẫn giảm điểm nhẹ, biến động trong biên độ hẹp với thanh khoản dưới mức trung bình, ngoại trừ STB (-3,82%) thanh khoản khá đột biến, và các mã tăng giá nhẹ như MSB (+1,39%), TPB (+0,53%)...

Trong khi đó các cổ phiếu dầu khí lại có diễn biến rất tích cực, vượt trội so với thị trường chung khi nhiều mã tăng giá mạnh, vượt đỉnh với thanh khoản đột biến như PVS (+7,37%), CNG (+7,00%), PVD (+6,24%), PVB (+5,62%), PVT (+4,56%), PVC (+4,00%)...

Nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp, cao su cũng có diễn biến nổi bật với GVR (+6,98%), DPR (+3,53%), KBC (+3,20%), IDC (+2,56%)... ngoài SIP (-1,31%), IDV (-1,07%), DTD (-0,67%)....

Nhóm cổ phiếu bất động sản cũng có diễn biến giao dịch tích cực, thanh khoản cải thiện tốt vượt mức trung bình, nhiều mã tăng giá tốt như PTL (+6,95%), VRC (+6,61%), HPX (+3,56%), NTL (+3,09%)... ngoài các mã chịu áp lực điều chỉnh, đa số thanh khoản dưới mức trung bình NDN (-3,15%), CRE (-2,02%), AGG (-0,84%)...

Các cổ phiếu dịch vụ tài chính, chứng khoán cũng có diễn biến tích cực trở lại khi thanh khoản thị trường cải thiện tốt, nhiều mã vượt vùng giá đỉnh gần nhất như SHS (+4,43%), VDS (+3,11%), VFS (+3,09%), CTS (+2,60%).. ngoài SBS (-1,27%), VIG (-1,16%), DSC (-0,80%)...

Xu thế chứng khoán ngày 3/4: Giảm bớt đòn bẩy ở các nhịp tăng điểm và chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp

Chỉ số VN-Index trong thời gian qua

Giảm bớt đòn bẩy ở các nhịp tăng điểm và chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp

Chứng khoán Yuanta

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index hướng về mức kháng cự ngắn hạn 1.294 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên nhịp điều chỉnh có thể nhanh chóng kết thúc.

Tuy nhiên, Yuanta cho rằng đà tăng sẽ có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, trong đó nhóm cổ phiếu dầu khí vẫn hưởng lợi chính vào đà tăng của giá dầu, các nhóm cổ phiếu còn lại có thể sẽ gặp áp lực điều chỉnh gia tăng khi chỉ số VN-Index tiệm cận mức kháng cự 1.294 điểm. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm mạnh cho thấy các nhà đầu tư đang bi quan trở lại với diễn biến thị trường.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu và tận dụng nhịp điều chỉnh để cơ cấu lại danh mục. Đồng thời, nhà đầu tư có thể giảm bớt đòn bẩy ở các nhịp tăng điểm và chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp.

Rung lắc kiểm tra lại vùng 1.270 điểm

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

VN-Index kết phiên với nến xanh tăng điểm nhờ thanh khoản gia tăng tốt phiên chiều. Ở khung đồ thị ngày, VN-Index quay trở lại tiệm cận đường MA20 trong phiên hôm nay nhờ lực cầu tại vùng điểm số 1.270.

Tuy nhiên chỉ báo CMF vẫn đang ở vùng thấp cùng với việc DI+ và ADX đều đang hướng xuống cho thấy VN-Index sẽ cần thêm thời gian tích lũy và khu vực 1.290 - 1.300 vẫn được coi là vùng kháng cự mạnh trong ngắn hạn.

Ở khung đồ thị giờ, VN-Index vẫn đang có diễn biến tốt khi tiếp tục vận động trên mây ichimoku sau khi chạm đường tenkan. Tuy nhiên, 2 chỉ báo MACD và RSI mới chỉ hình thành đáy thứ nhất cho thấy khả năng VN-Index tiếp tục diễn biến rung lắc trong những phiên tới để kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.270 là hoàn toàn có thể xảy ra.

Với diễn biến hiện tại, thị trường đang cho thấy sự phân hóa rõ rệt khi không có quá nhiều thay đổi lớn về mặt chỉ số nhưng dòng tiền vẫn đang luân chuyển tìm đến các nhóm ngành khác nhau qua từng phiên.

Do đó, VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân đối với những cổ phiếu đã có thời gian tích lũy dài, có tín hiệu vượt kháng cự và mới bắt đầu nhịp tăng điểm thuộc các nhóm ngành như cao su, bất động sản, dầu khí.

Ưu tiên vị thế mua khi thị trường rung lắc

Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Trên biểu đồ kỹ thuật, chỉ số VN-Index hình thành nến Bullish Hammer với mức đóng cửa cao nhất phiên cho thấy lực cầu mạnh mẽ và khả năng đảo chiều xu hướng giảm điểm. Lực cầu mạnh mẽ đẩy thanh khoản thị trường bật tăng ấn tượng vượt mức trung bình 20 phiên giao dịch.

Thêm vào đó, thị trường tiếp tục kiểm chứng thành công, đóng cửa trên các đường MA10, MA20, trong đó nhiều cổ phiếu bứt phá mạnh trong cuối phiên. Vì vậy, CSI tiếp tục duy trì quan điểm VN-Index sẽ tiến tới mốc kháng cự 1.317 -1.325 điểm trong các tuần tới và vẫn ưu tiên vị thế mua khi thị trường rung lắc.

Chỉ nên mua khi các nhịp rung lắc diễn ra

Chứng khoán Tân Việt (TVSI)

Xu hướng tăng giá ngắn hạn vẫn được duy trì nhưng đà tăng sẽ chậm lại. Nhà đầu tư nên tránh mở mua mới tại vùng giá cao mà chỉ nên mua khi các nhịp rung lắc diễn ra. Các nhóm ngành nổi bật hiện tại là chứng khoán, ngân hàng, bán lẻ và bất động sản. Ngoài ra, có nhóm ngành dầu khí và thủy sản cũng đang dần có trạng thái tích cực.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại