menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Trang

Xu thế chứng khoán ngày 11/1: Tăng tỷ trọng khi có các nhịp rung lắc mạnh

Theo nhận định của công ty chứng khoán, xu hướng ngắn hạn và trung hạn của thị trường duy trì tăng giá. Nhà đầu tư nên quan sát và gia tăng tỷ trọng khi có các nhịp rung lắc mạnh trong phiên...

Chứng khoán ngày 10/1, sau phiên điều chỉnh nhẹ, VN-Index tiếp tục rung lắc kiểm tra lại vùng hỗ trợ ngắn hạn quanh 1.150 điểm. Trong phiên, VN-Index tăng khá tốt lên vùng giá 1.165 điểm với ảnh hưởng tích cực của nhóm cổ phiếu ngân hàng, sau đó điều chỉnh nhẹ và tăng điểm trở lại.

Kết phiên, VN-Index tăng 2,95 điểm (+0,25%) lên mức 1.161,54 điểm với thanh khoản gia tăng. HNX-Index ngược lại kém tích cực khi giảm 1,09 điểm (-0,47%) về mức 231,41 điểm.

Độ rộng trên 2 sàn niêm yết nghiêng về tiêu cực khi áp lực bán ngắn hạn gia tăng mở rộng ở nhiều mã nhóm vốn hóa trung bình, nhỏ khi có 409 mã giảm giá (10 mã giảm sàn), 250 mã tăng giá (8 mã tăng trần) và 133 mã giữ giá tham chiếu.

Thanh khoản trên hai sàn niêm yết đạt 22.819 tỷ đồng được giao dịch, tăng 13,54% so với phiên trước, duy trì vượt mức trung bình, thể hiện dòng tiền ngắn hạn vẫn đang duy trì trong thị trường, khá đột biến trong nhóm cổ phiếu ngân hàng trong khi điều chỉnh kém tích cực ở nhiều nhóm mã khác.

Khối ngoại vẫn bán ròng phiên thứ 7 liên tiếp, giá trị bán ròng gia tăng với 217,16 tỷ đồng trên HOSE, tiếp tục bán ròng trên HNX với giá trị gia tăng 63,47 tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng sau phiên phân hóa, tiếp tục có phiên giao dịch đột biến, nhiều mã tăng giá tích cực, khối lượng giao dịch đột biến mạnh, cao nhất lịch sử, nổi bật như TPB (+4,23%), CTG (+3,33%), BID (+2,93%), SHB (+2,56%).... ngoài NAB (-1,89%), TCB (-0,29%), SSB (-0,21%) giảm nhẹ.

Trong khi đó nhiều mã nhóm mã khác đa số lại chịu áp lực điều chỉnh, thanh khoản bắt đầu gia tăng kém tích cực hơn như các cổ phiếu nhóm bất động sản hầu hết chịu áp lực điều chỉnh khá mạnh với FIR (-6,84%), HD6 (-4,02%), HQC (-3,24%), ITC (-3,04%)...

Các cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp cũng chịu áp lực bán, thanh khoản gia tăng kém tích cực như SZC (-2,60%), SIP (-2,24%), KBC (-1,86%)... ngoài GVR (+0,93%), D2D (+0,39%)..

Nhóm cổ phiếu dịch vụ tài chính, chứng khoán hầu hết cũng chịu áp lực điều chỉnh, khối lượng gia tăng như CTS (-2,21%), AGR (-1,78%), FTS (-1,68%), SHS (-1,60%)... trong khi các cổ phiếu dầu khí sau nhiều phiên chịu áp lực điều chỉnh khá mạnh, đã phục hồi trở lại, với thanh khoản giảm khá mạnh như VIP (+1,76%), PVT (+1,36%), PVD (+0,75%)... ngoài PSH (-6,92%) vẫn giảm mạnh liên tiếp.

Xu thế chứng khoán ngày 11/1: Tăng tỷ trọng khi có các nhịp rung lắc mạnh

Chỉ số VN-Index trong thời gian qua

Có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao

Chứng khoán Yuanta Việt Nam

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Tăng tỷ trọng khi có các nhịp rung lắc mạnh

Chứng khoán Tân Việt (TVSI)

Xu hướng ngắn hạn và trung hạn của thị trường duy trì tăng giá. Nhà đầu tư nên quan sát và gia tăng tỷ trọng khi có các nhịp rung lắc mạnh trong phiên.

Cơ hội tốt để giải ngân

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Nhìn dưới góc độ kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm nhẹ nhưng thể hiện rõ sự giằng co. Xét khung đồ thị H, RSI tạo phân kỳ âm cho thấy đà tăng của thị trường đang dần chững lại và điều chỉnh trong ngắn hạn.

Ở khung đồ thị ngày, đường DI+ đang cho dấu hiệu bẻ ngang, đường ADX vẫn hướng lên trên nên đây sẽ là những nhịp rung lắc ngắn hạn trong xu hướng tăng trung - dài hạn của thị trường.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư nên bám sát thị trường nếu áp lực bán ngắn hạn tiếp tục gia tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Đây sẽ là cơ hội tốt để giải ngân đối với các cổ phiếu vẫn đang nằm trong xu hướng tăng trung hạn thuộc các nhóm ngành như chứng khoán, bất động sản.

Trong trường hợp thị trường điều chỉnh giảm điểm, các mốc điểm cần lưu tâm là 1.150 điểm và 1.130 điểm, tương ứng với thang đo Fibonacci thoái lui 0,786 và 0,618.

Kiên trì nắm vững danh mục

Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Thị trường duy trì được sắc xanh chủ yếu là nhờ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhất thị trường là dòng ngân hàng, bên cạnh đó dòng bảo hiểm cũng có tiếng nói sau thời gian dài miệt mài giảm điểm trước đó.

Chỉ số VN-Index đã rung lắc tại ngưỡng kháng cự kỳ vọng 1.165 điểm và khả năng nhịp rung lắc này chưa kết thúc.

Mặc dù vậy, CSI vẫn duy trì quan điểm kiên trì nắm vững danh mục, chờ sự rung lắc của thị trường và tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu ở những mã đang có lợi nhuận khi VN-Index điều chỉnh về vùng 1.130-1.137 điểm.

Bất động sản, thép và đầu tư công là cơ hội đầu tư trung hạn

Chứng khoán Đông Á (DAS)

VN-Index tạm giữ được xu hướng tăng trung hạn, nhưng có thể cần thêm thời gian để nhà đầu tư cân bằng lại danh mục và hiện thực hóa lợi nhuận ngắn hạn.

Với chính sách lãi suất thấp kéo dài trong giai đoạn hiện nay, cổ phiếu bất động sản, thép và đầu tư công có thể là những cơ hội đầu tư tiếp theo trong tầm nhìn trung hạn khi nhóm này đang sử dụng đòn bẩy tài chính cao và đang hưởng lợi trực tiếp từ chính sách tín dụng.

Nhà đầu tư có thể tích lũy cổ phiếu cho danh mục trung dài hạn, quan tâm nhóm cổ phiếu bất động sản dân cư, xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng, cổ phiếu khu công nghiệp và cổ phiếu bán lẻ.

Canh những nhịp điều chỉnh để mua cổ phiếu của doanh nghiệp có triển vọng kết quả tích cực

Chứng khoán BETA

Mặc dù VN-Index vẫn đang duy trì xu hướng tăng ngắn hạn khi nằm trên các đường MA10 và MA20, tuy nhiên rủi ro rung lắc/điều chỉnh là khá lớn khi nhịp tăng hiện tại của VN-Index đang có ảnh hưởng lớn bởi nhóm ngân hàng, nhóm có vốn hóa lớn nhất trên thị trường, với nhiều cổ phiếu đang có nhịp tăng khá nóng.

Các chỉ báo kỹ thuật như SAR, MACD và (DI+, DI-) duy trì tín hiệu tích cực củng cố cho xu hướng hiện tại của VN-Index. Hiện tại, vùng 1.125-1.130 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index.

Xu hướng trung hạn vẫn đang duy trì tích cực, nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao vẫn có thể canh những nhịp điều chỉnh để mua tích lũy cổ phiếu của những doanh nghiệp có triển vọng kết quả kinh doanh tích cực trong quý 4/2023 và năm 2024.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại