menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Nam

Xử phạt City Auto 5,7 tỷ đồng do sai phạm hàng loạt về thuế

City Auto đã bị Cục thuế Tp. Hồ Chí Minh xử phạt hành chính về thuế do có hành vi kê khai sai dẫn đến và không dẫn đến hàng loạt loại thuế của doanh nghiệp.

CTCP City Auto (HoSE: CTF) vừa nhận được quyết định của Tổng Cục thuế - Cục thuế Tp. Hồ Chí Minh về việc sửa đổi, bổ sung quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế.

Quyết định nêu rõ, City Auto đã có hành vi kê khai sai không dẫn đến thiếu tiền thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN); kê khai sai dẫn đến thiếu thuế GTGT, TNDN, thu nhập cá nhân (TNCN), vi phạm quy định Luật Quản lý thuế ngày 13/6/2019.

Cụ thể, doanh nghiệp đã kê khai xác định số thuế VAT đầu vào được khấu trừ và số thuế VAT đầu ra chưa đúng, vi phạm quy định.

Đối với thuế TNDN, doanh nghiệp đã kê khai hạch toán vào chi phí các khoản chi phát sinh không được trừ và xác định doanh thu chịu thuế chưa đúng, qua đó làm giảm thu nhập chịu thuế, tăng số lỗ và giảm số thuế phải nộp.

Ngoài ra, City Auto còn có lỗi sử dụng hóa đơn kinh doanh bất hợp pháp.

Với các vi phạm trên, City Auto bị phạt tổng cộng hơn 843 triệu đồng. Trong đó, hành vi khai sai dẫn đến thiếu thuế TNDN bị phạt hơn 504 triệu đồng, thiếu thuế GTGT bị phạt gần 259 triệu đồng, thiếu thuế TNCN phải nộp bị phạt hơn 67 triệu đồng, và vi phạm thủ tục về thuế bị phạt 13 triệu đồng.

Xử phạt City Auto 5,7 tỷ đồng do sai phạm hàng loạt về thuế
Xử phạt City Auto 5,7 tỷ đồng do sai phạm hàng loạt về thuế.

Về biện pháp khắc phục, City Auto bị truy thu hơn 4,15 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước. Trong đó, thuế GTGT gần 1,3 tỷ đồng, thuế TNDN hơn 2,5 tỷ đồng và thuế TNCN gần 337 triệu đồng. Ngoài ra, doanh nghiệp còn phải nộp tiền chậm nộp cho các khoản thuế trên là 745 triệu đồng.

Tổng cộng, City Auto bị xử phạt và truy thu hơn 5,7 tỷ đồng sai phạm về thuế của mình.

Đối với hành vi sử dụng hóa đơn bất hợp pháp, City Auto đã có văn bản giải trình. Theo đó, doanh nghiệp cam kết việc mua bán hàng hóa, dịch vụ là có thật, còn lỗi vi phạm sử dụng hóa đơn bất hợp pháp thuộc về bên bán hàng. Doanh nghiệp cũng đã hạch toán trong sổ kế toán đầy đủ theo quy định.

Cục thuế Tp. Hồ Chí Minh cho biết đã có văn bản xin ý kiến hướng dẫn tới Tổng Cục Thuế về hành vi sử dụng hóa đơn không hợp pháp của City Auto, nhưng hiện chưa được trả lời. Trường hợp Tổng Cục Thuế có hướng dẫn khác, Cục Thuế Tp. Hồ Chí Minh sẽ có điều chỉnh tương ứng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

30.35

-0.05 (-0.16%)

Biểu đồ mã CTF
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại