menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thế Kha

Xử phạt 6 cơ sở kinh doanh vàng ở Nghệ An

Chiều 11/6, Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An vừa có báo cáo về việc phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra, xử lý 6 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn với số tiền xử phạt hành chính hơn 400 triệu đồng.

Theo báo cáo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An, 6 cơ sở kinh doanh vàng tại Nghệ An, bị kiểm tra trong khoảng thời gian từ 19/4 đến 30/5, có các vi phạm như: không xuất trình được hóa đơn, chứng từ để chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa, bán hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Tổng cục Quản lý thị trường cũng cho biết, thời gian qua đã phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra các cửa hàng kinh doanh vàng tại nhiều địa phương trong bối cảnh tình hình thị trường vàng thế giới và trong nước tiềm ẩn những diễn biến phức tạp, giá vàng có những thời điểm biến động ảnh hưởng đến sự ổn định, an toàn thị trường tài chính, tiền tệ và tâm lý xã hội.

Xử phạt 6 cơ sở kinh doanh vàng ở Nghệ An

Lực lượng quản lý thị trường Nghệ An phối hợp với công an tỉnh để kiểm tra xử lý vi phạm.

Cách đây vài ngày, lực lượng quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc cũng phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra 6 cơ sở kinh doanh vàng và phát hiện các doanh nghiệp có các vi phạm về nhãn hiệu và bán hàng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Cụ thể, các doanh nghiệp bán các sản phẩm kim loại màu vàng và bạc trang sức gồm mặt dây chuyền, lắc, nhẫn mang nhãn hiệu CHANEL nhưng không có thông tin của nhà sản xuất hoặc đơn vị nhập khẩu. Nhãn hiệu in trên sản phẩm không rõ nét, phông chữ in trên sản phẩm nhãn hàng hóa không đúng theo tiêu chuẩn của hàng hóa chính hãng, không có mã CODE sản phẩm. 6 cửa hàng kinh doanh vàng đã bị xử phạt tổng cộng 279 triệu đồng.

Xử phạt 6 cơ sở kinh doanh vàng ở Nghệ An

Lực lượng chức năng phát hiện sai phạm khi kiểm tra tại cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại khu vực phía Nam, lực lượng quản lý thị trường TPHCM, Tiền Giang và Cà Mau cũng có báo cáo về việc trong tháng 5 vừa qua đã phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra hơn 50 cơ sở kinh doanh vàng và đã xử phạt gần 2 tỷ đồng, tạm giữ hàng trăm sản phẩm không có hóa đơn chứng từ và tịch thu toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Cụ thể, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn và đã tạm giữ 719 sản phẩm vàng là nhẫn, dây chuyền, lắc đeo tay, mặt dây chuyền… không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu với tổng giá trị hơn 1,3 tỷ đồng. Cơ quan này đã xử phạt 21 cơ sở với số tiền 1,28 tỷ đồng và tịch thu toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang cũng kiểm tra đột xuất 12 doanh nghiệp kinh doanh vàng và xử phạt hành chính với tổng số tiền 180 triệu đồng. Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau cho biết, đã xử phạt hành chính 272 triệu đồng đối với 6 doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm giả mạo nhãn hiệu hàng hóa. Ngoài xử phạt hành chính, các doanh nghiệp này bị buộc tiêu hủy hàng hóa vi phạm bằng cách loại bỏ hoàn toàn những logo được đính, đúc trái phép trên hàng hóa theo quy định của pháp luật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2321.51

-38.65 (-1.64%)

Biểu đồ mã XAU/USD

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả