menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

WB lạc quan về tăng trưởng kinh tế của Lào

Thông báo mới đây của Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo, tăng trưởng kinh tế của Lào năm 2022 là 3,5% và năm 2023 là 3,8%.

Báo cáo chỉ rằng, mặc dù do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và nằm trong bối cảnh chung của nền kinh tế toàn cầu, song trong năm nay và năm 2023 tăng trưởng của Lào vẫn có tín hiệu khả quan.

Đây là dự báo có cơ sở bởi hiện nay Lào đang thực hiện đồng bộ các biện pháp để phục hồi lại ngành du lịch, một trong những ngành nghề đem lại doanh thu lớn cho nguồn ngân sách của Lào. Ngoài ra, công tác tổ chức tiêm vaccine trên diện rộng, chuẩn bị sẵn sàng các loại hình hình dịch vụ, vận tải, cơ sở hạ tầng để tiếp đón khách du lịch trở lại đang được tích cực triển khai.

Cùng với đó, Chính phủ Lào thực hiện các chính sách khuyến khích nhằm tăng cường xuất khẩu các mặt hàng nông sản, cây công nghiệp và gia súc lấy thịt xuất khẩu sang thị trường tiềm năng. Năm 2021, Lào đã xuất khẩu lô gạo chất lượng cao đầu tiên sang thị trường châu Âu.

Chính phủ Lào cũng tận dụng thế mạnh của đường sắt để thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế, đặc biệt là những nơi trọng điểm, tập trung triển khai các cụm bản phát triển để ổn định đời sống của bà con người dân ở vùng sâu vùng xa, khu vực biên giới.

Bên cạnh đó, để tăng thêm nguồn thu cho ngân sách và thu hút các nhà đầu thư trong và ngoài nước, Chính phủ Lào cũng có những chính sách ưu đãi mới cho khai thác khoáng sản.

Hai năm qua, kinh tế Lào bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19, Chính phủ nước này đã đưa ra nhiều biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp như miễn giảm các loại thuế để kích cầu cũng như các chính sách hỗ trợ người dân sớm vượt qua dịch bệnh./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại