menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

Vượt Thái Lan, Malaysia về lượt truy cập, thương mại điện tử Việt Nam được kỳ vọng đứng thứ 2 Đông Nam Á

Tổng lượt truy cập trung bình top 10 trang thương mại điện tử Việt Nam đã gấp 2 lần Thái Lan và gần 3 lần Malaysia trong quý 3/2021. Với đà phát triển như hiện nay, Việt Nam kỳ vọng trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ hai khu vực Đông Nam Á vào năm 2025...

Theo các số liệu thống kê vừa iPrice và SimilarWeb công bố, trong quý 3/2021, Shopee và Lazada đang là những sàn thương mại điện tử có lượng truy cập “áp đảo”, với tỷ lệ cao nhất tại thị trường Việt Nam cũng như Thái Lan và Malaysia.

Đặc biệt, một xu hướng nổi lên khá rõ nét ở cả 3 thị trường này đó chính là các trang thương mại điện tử nội địa đã lọt top 3 trang thương mại điện tử đa ngành hàng đầu của mỗi nước. Tiki (Việt Nam), PGMall (Malaysia) và Central Online (Thái Lan) đã góp phần tạo dựng thương hiệu tại các thị trường tương ứng.

Cụ thể, ở Việt Nam, sau nhiều quý liên tiếp dẫn đầu, số liệu quý 3/2021 cho thấy Shopee vẫn là đối thủ khó vượt mặt khi chiếm 57% trong tổng số lượt truy cập trên tất cả các sàn thương mại điện tử đa ngành. Lazada Việt Nam và Tiki lần lượt chiếm tỷ lệ 16% và 13%. Các nền tảng khác còn lại chỉ chiếm khoảng 14% trong bảng xếp hạng.

Vượt Thái Lan, Malaysia về lượt truy cập, thương mại điện tử Việt Nam được kỳ vọng đứng thứ 2 Đông Nam Á
Shopee và Lazada đang là những sàn thương mại điện tử có lượng truy cập “áp đảo”

Tại Malaysia, lượt truy cập website của Shopee chiếm đến 71% trong tổng số lượt truy cập trên tất cả các sàn thương mại điện tử đa ngành có mặt trong bản đồ thương mại điện tử nước này. Theo sau là Lazada Malaysia với 18% và PG Mall là 9%.

Trong khi đó, theo bản đồ thương mại điện tử Thái Lan, thị phần về lượt truy cập cho thấy sự phân chia giữa Shopee Thái Lan và Lazada Thái Lan. Cụ thể, hai nền tảng lần lượt chiếm là 57% và 35% trong tổng lượt truy cập. Theo sau đó là nền tảng Central Online với tỷ lệ 2%.

Cũng theo dữ liệu từ iPrice Group, tổng lượt truy cập trung bình top 10 trang thương mại điện tử Việt Nam đã gấp 2 lần Thái Lan và gần 3 lần Malaysia trong quý 3/2021.

Nghiên cứu của iPrice về sự tham gia của người dùng vào các hoạt động truyền thông xã hội trên top 3 trang Facebook thương mại điện tử đa ngành ở mỗi quốc gia từ Buzzsumo cũng cho thấy, người Việt tương tác thường xuyên cao hơn người Thái nhưng ít hơn người Mã.

Theo đó, Việt Nam chiếm 36% người dùng tương tác trên trang Facebook thương mại điện tử. Malaysia có tỷ lệ tương tác cao nhất là 44% và thấp nhất là Thái Lan với chỉ 20%. Một báo cáo của Napoleon Cat cho biết 81% dân số Việt Nam là người dùng Facebook (tính đến tháng 10/2021). Điều này cho thấy Facebook nắm giữ vai trò thiết yếu trong việc giúp các doanh nghiệp quảng bá hiệu quả tại Việt Nam.

Việt Nam đã và đang trở thành một trong những “ngôi sao” trong thị trường thương mại điện tử trong khu vực Đông Nam Á.

Với xu hướng phát triển hiện nay, các chuyên gia cho rằng, thương mại điện tử được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nền kinh tế Internet Đông Nam Á tiến lên trong thập kỷ tới.

Những nhận định này cũng được thể hiện rõ trong báo cáo e-Conomy SEA 2021 vừa được Google, Temasek và Bain & Company công bố khi tổng giá trị hàng hoá thương mại điện tử khu vực có tiềm năng đạt 234 tỉ USD vào năm 2025. Theo báo cáo này, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam đạt 13 tỷ USD trong năm 2021 và sẽ tiếp tục tăng trưởng với mức 32%, ước tính đạt 39 tỷ USD trong năm 2025 và được kỳ vọng trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ hai trong khu vực Đông Nam Á, sau Indonesia.

Trong khi đó, Malaysia được dự báo mức tăng trưởng thấp hơn (8%), đạt 19 tỷ USD. Thái Lan đạt 35 tỷ USD với mức tăng 14% từ 21 tỷ USD vào năm 2025. Như vậy, có thể thấy, Việt Nam đã và đang trở thành một trong những “ngôi sao” trong thị trường thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại