menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

“Vua trái phiếu” Bill Gross tiết lộ đang sở hữu một số khoản đầu tư vào Bitcoin (BTC)

Nhà đầu tư huyền thoại Bill Gross vừa cho biết ngoài việc giao dịch cổ phiếu meme để kiếm lời trong thời gian ngắn, thì ông đang nắm giữ một khoản đầu tư nhỏ đối với Bitcoin (BTC).

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với CNBC vào tuần trước, Bill Gross tiết lộ ông vẫn đang đầu tư vào hai cổ phiếu meme là GameStop (GME) và AMC. Bill Gross là một nhà đầu tư trái phiếu nổi tiếng, từng được mệnh danh là “Vua trái phiếu”. Đồng thời, ông cũng là nhà đồng sáng lập Công ty Quản lý Quỹ Đầu tư Thái Bình Dương, PIMCO. Vị tỷ phú chia sẻ:

“Sự biến động đối với các trường hợp này mà tôi đang giải quyết thật sự quá cao, đến nỗi nếu tôi bán các tùy chọn này, GameStop sẽ mất khoảng 120 USD. Bây giờ, tôi đang thực hiện bán các quyền chọn mua (Call option) bốn tháng ở mức 200 USD và thu được 12 – 13 USD cho mỗi tùy chọn với mức biên độ dao động 120%.”

Về cơ bản, cổ phiếu meme là những cổ phiếu nhận được sự phổ biến cường điệu đến từ cộng đồng thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Sự cuồng nhiệt trong giao dịch trên GameStop và AMC đã gây chấn động Phố Wall vào năm 2021 khi một nhóm các nhà đầu tư bán lẻ đổ xô vào các cổ phiếu này cũng như quyền chọn mua, gây ra các đợt ép giá ngắn lớn khiến nhiều quỹ đầu cơ bán khống sụp đổ chỉ trong tích tắc.

Mặt khác, đối với tiền mã hóa, một loại tài sản mới nổi được nhiều người tin tưởng là tài sản lưu trữ giá trị an toàn và dành cho mục đích đầu cơ, thì Gross nhận định rằng nhìn chung crypto vẫn ở trong tình trạng bong bóng, nhưng ông đang cố gắng chọn ra những dự án tốt nhất để gửi gắm niềm tin đầu tư.

“Tiền mã hóa là một bong bóng. Tuy nhiên tôi nghĩ sẽ có một số đại diện đã thể hiện được sức bật của mình. Chúng ta cần một giải pháp thay thế cho đồng đô la và bạn biết đấy, tôi đã đầu tư một chút vào Bitcoin.”

Tuy nhiên, Bill Gross lại thể hiện quan điểm khá tiêu cực về NFT. Ông không tin vào tiềm năng phát triển của NFT và cảm thấy những gì cộng đồng đang tâng bốc cho NFT chỉ đơn giản là sự thổi phồng quá mức để mang lại lợi nhuận cho riêng cá nhân họ. Thậm chí, ông còn lấy dẫn chứng đến bộ sưu tập thú nhồi bông Beanie Babies của con ông để mô phỏng so sánh với NFT như một trò trẻ con.

Trong tuần trước, cũng đã xuất hiện tuyên bố “gây chấn động” khác từ CEO của công ty đầu tư Citadel – Ken Griffin, một trong những nhà phê bình gay gắt nhất về tiền mã hóa. Tỷ phú giàu 47 thế giới thừa nhận đã sai về Bitcoin và cam kết sẽ tham gia thị trường crypto trong năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

69,271.80

+3,108.50 (+4.70%)

Biểu đồ mã BTC
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại