menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trí Tú

Vụ Tân Hoàng Minh: Nhà đầu tư trái phiếu vẫn 'ngóng' hướng dẫn của cơ quan chức năng

Một số nhà đầu tư (NĐT) lỡ ôm trái phiếu của Tân Hoàng Minh cho biết, cho đến hôm nay (23/4), cam kết hoàn trả lại tiền của Tân Hoàng Minh vẫn chỉ nằm trên giấy và họ vẫn 'ngóng' hướng dẫn từ UBCK Nhà nước và cơ quan chức năng.

Từ nhiều ngày nay, NĐT đã đến trụ sở công ty con và Tập đoàn Tân Hoàng Minh để đòi lại khoản tiền đã đầu tư trái phiếu vào tập đoàn này nhưng họ vẫn chưa nhận lại đồng nào.

Chia sẻ với PV Tiền Phong, chị N.T.H (NĐT - ở Thái Nguyên) cho rằng, do tin tưởng các lô trái phiếu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phê duyệt và cấp phép, đăng tin trên trang thông tin của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội nên chúng tôi đã mạnh dạn "tất tay" đầu tư với hy vọng cuộc sống được cải thiện.

Thế nhưng ngày 3/4/2022, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ra Quyết định số 181 công bố hủy bỏ 9 lô trái phiếu đã được phát hành trong thời gian từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022 bởi các Công ty thành viên của Tân Hoàng Minh gồm: Công ty Ngôi sao Việt; Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ khách sạn Soleil và Công ty Cổ phần Cung điện Mùa đông.

"Sự việc này khiến chúng tôi vô cùng hoang mang, lo lắng", chị H. nói.

Tương tự, anh P.T.M (NĐT- ở TP HCM) chia sẻ, số tiền chúng tôi đầu tư trái phiếu vào Tân Hoàng Minh là đồng tiền mồ hôi, nước mắt, trong đó có người già, bệnh tật hiểm nghèo, hoàn cảnh khó khăn…

Còn anh Nguyễn Thạch Cương (ở Hà Nội) cho biết, ngày 13/4, đã cùng một số đại diện cho NĐT ở Hà Nội đến làm việc với đại diện Tập đoàn Tân Hoàng Minh là ông Đỗ Hoàng Minh về việc giải quyết quyền lợi cho NĐT.

"Tuy nhiên, đến nay tất cả chỉ là lời hứa qua miệng, trên giấy và Tân Hoàng Minh chưa trả cho chúng tôi đồng nào"- anh Cương nói.

Anh Cương cho biết thêm, anh và các NĐT đã có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, đề nghị cho biết quy trình giải quyết trái phiếu tại Tân Hoàng Minh nhưng đến nay chưa nhận được phúc đáp chính thức từ cơ quan này.

Vụ Tân Hoàng Minh: Nhà đầu tư trái phiếu vẫn ngóng hướng dẫn của cơ quan chức năng ảnh 1

Văn bản cam kết của Tân Hoàng Minh với nhà đầu tư.

Được biết, ngày 20/4, Công ty TMDV Khách sạn Tân Hoàng Minh ra thông báo: Để làm cơ sở cho việc thực hiện nghĩa vụ của Tập đoàn, quý khách vui lòng chuẩn bị giấy tờ tuỳ thân, hợp đồng chuyển nhượng trái phiếu/hợp đồng đầu tư trái phiếu. Xác nhận chuyển tiền của ngân hàng đối với những khách hàng không hoặc chưa có hợp đồng.

“Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện nghĩa vụ hoàn trả tiền cho quý khách sau khi có hướng dẫn của cơ quan Nhà nước và sẽ thường xuyên cập nhật thông tin tới quý khách thông qua các - chuyên viên chăm sóc khách hàng, website của Tập đoàn hoặc gửi thông báo tới địa chỉ email mà quý khách đã đăng ký”, thông báo nêu.

Như vậy, NĐT muốn nhận lại tiền trái phiếu đầu tư tại Tân Hoàng Minh cần có hướng dẫn của cơ quan Nhà nước. Trong khi đó, nhiều chuyên gia cho rằng, vụ việc xảy ra tại Tân Hoàng Minh là chưa có tiền lệ.

Ngày 3/4, Ủy ban Chứng khoán nhà nước đã ban hành quyết định số 181/QĐ-UBCK hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022 với tổng trị giá 10.030 tỷ đồng của 3 Công ty Ngôi Sao Việt, Công ty Cung Điện Mùa Đông, Công ty Soleil thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Đến 5/4, Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh và 6 đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra xác định, thời gian từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022, bị can Đỗ Anh Dũng và các cá nhân tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có hành vi gian dối, sử dụng 3 công ty thành viên gồm: Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil, Công ty CP Cung điện Mùa Đông và các công ty liên quan, phát hành 9 đợt trái phiếu trái quy định pháp luật, tổng trị giá 10.300 tỷ đồng, để huy động tiền của nhà đầu tư nhưng không sử dụng vào các hoạt động kinh doanh theo hồ sơ phát hành trái phiếu.

Minh Đức

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại