menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thanh Huyền

Vụ Bách Đạt An: “Đến lúc nằm xuống, không biết tôi có nhận được sổ đỏ chưa”

Liên quan đến vụ Bách Đạt An, nhiều người dân cảm thấy rất bức xúc và có nhiều kiến nghị để yêu cầu các bên có câu trả lời, thực hiện cam kết đảm bảo quyền lợi.

Nhiều kiến nghị từ trước đến nay vẫn chưa có câu trả lời

Tại buổi tiếp công dân định kỳ của Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam vào ngày 15/5 vừa qua, do ông Nguyễn Mạnh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì, người dân đã có nhiều kiến nghị và câu hỏi liên quan đến vụ án tranh chấp các dự án bất động sản do Công ty Cổ phần Bách Đạt An (Công ty Bách Đạt An) làm chủ đầu tư.

Vụ Bách Đạt An: “Đến lúc nằm xuống, không biết tôi có nhận được sổ đỏ chưa”
Buổi tiếp công dân định kỳ

Anh Lê Huy Quyết (trú quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng) cho biết, anh có mua dự án Sentosa của công ty Bách Đạt An từ năm 2017. Dự án này qua kết luận thanh tra số 06 ngày 12/07/2019 thì không có vướng mắc gì về pháp lý và tất cả các vấn đề hạ tầng cũng tương đối hoàn thiện.

Tại kết luận trong công văn số 1596 của Tỉnh ủy về chỉ đạo các nội dung tiếp công dân tháng 2/2023, trong nội dung, ông Nguyễn Mạnh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã giao cho các đơn vị theo dõi, đôn đốc, thực hiện các dự án và báo cáo lại cho Thường trực Tỉnh ủy được biết (trong đó có dự án Sentosa). Nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin gì, các cơ quan có liên quan đã có báo cáo lên thường vụ Tỉnh ủy tiến trình dự án Sentosa chưa?

Tương tự, chị Long Vân (trú quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) - người mua dự án Sentosa từ năm 2018 cho hay, dự án hứa hẹn đến cuối năm 2019 sẽ ra sổ và chị đã nộp tiền 70% cho chủ đầu tư là Bách Đạt nhưng đến nay vẫn chưa thấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) đâu.

“Những năm qua,các thông báo hứa hẹn xử lý về pháp lý, nhưng đến nay, khi nghe dư luận nói về những dự án của chủ đầu tư Bách Đạt và Bách Đạt An, tôi muốn hỏi dự án này đang thực hiện pháp lý hay là tôi mua nhầm, chủ đầu tư đã lừa đảo? Mong các sở ban ngành cho tôi biết năng lực chủ đầu tư này như thế nào và có thể ra sổ được cho người dân chúng tôi hay không?”, chị Vân nói.

Ông Ngô Ngọc Ánh (80 tuổi, trú quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) cho biết ông mua dự án của Gaia và đã đóng 95% số tiền. Theo ông Ánh, Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đã mời chủ đầu tư Bách Đạt An đến làm việc nhiều lần, tuy nhiên, đơn vị này đều không có mặt.

“Tại sao Bách Đạt An như thế mà chúng ta không chế tài mạnh mẽ? Trong các buổi tiếp công dân trước đó, tôi cũng yêu cầu tổ chức cuộc họp 4 bên, để có thể gặp Bách Đạt An nhưng đến nay cũng không thấy. Hiện tôi đã già, không biết đến ngày nằm xuống có nhận được sổ đỏ hay chưa”, ông Ánh bức xúc.
Vụ Bách Đạt An: “Đến lúc nằm xuống, không biết tôi có nhận được sổ đỏ chưa”
Nhiều người dân bức xúc về vụ tranh chấp các dự án bất động sản do Bách Đạt An làm chủ đầu tư
Chủ đầu tư có đang cố tình chây ỳ, làm khó người dân, chính quyền?

Anh Phan Thanh Bình (trú quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) mua dự án Sakura cho biết, anh và những người dân mua 6 dự án khác nhau nhưng đều có điểm chung là tất cả dự án này đều của chủ đầu tư Bách Đạt An. Anh bức xúc vì mấy năm trôi qua, mặc dù đã có 3 bản án, tuy nhiên chủ đầu tư Bách Đạt An vẫn không chịu ra sổ cho người dân mặc dù tỉnh Quảng Nam đã tạo điều kiện rất nhiều.

“Như vậy chúng ta có thể xác định được rằng chủ đầu tư này không có năng lực tài chính, không có năng lực thi công, hay cố tình chây ỳ, làm khó người dân, làm khó chính quyền” và với vai trò Thường vụ Tỉnh ủy, đơn vị đã có những chỉ đạo gì để làm rõ bản chất của công ty Bách Đạt An này?”, anh Bình nói.

Anh Bình cũng cho biết thêm, người dân đã tham gia nhiều các buổi tiếp công dân, nhiều văn bản kết luận, chỉ đạo được ban hành, tuy nhiên việc chỉ đạo của tỉnh, chủ đầu tư này hoàn toàn không nghe và xem đó không phải là trách nhiệm của mình. “Liệu các chỉ đạo của chính quyền Quảng Nam có phải là cho có không khi mà các chỉ đạo đó đều rơi vào quên lãng?” anh Bình đặt câu hỏi và mong Thường vụ tỉnh ủy sẽ có những chỉ đạo quyết liệt để chính quyền Quảng Nam thực hiện các nội dung đã thống nhất trong buổi tiếp dân, buộc công ty Bách Đạt An phải ra sổ cho người dân sớm nhất.

Vụ Bách Đạt An: “Đến lúc nằm xuống, không biết tôi có nhận được sổ đỏ chưa”
Người dân trầy trật đòi sổ đỏ các dự án do Bách Đạt An làm chủ đầu tư

Tại buổi tiếp dân, đại diện Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Nam cho biết, tại cuộc họp với các bên liên quan cũng đã thống nhất và có các văn bản để xin ý kiến hướng dẫn của Tổng cục Thi hành án dân sự.

Ngày 4/5, đơn vị có văn bản gửi Tổng cục Thi hành án dân sự để đề nghị sớm hướng dẫn và sau đó ngày 6/5, chúng tôi cũng đề xuất sớm có hướng dẫn để thực hiện. Chúng tôi rất trách nhiệm trong việc này, tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được ý kiến phản hồi lại của Tổng cục, đại diện Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Nam thông tin.

Qua phần trình bày của công dân, ý kiến tham gia của đại diện các thành phần tham dự, ông Nguyễn Mạnh Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đề nghị các sở, ngành tiếp thu các kiến nghị của công dân.

Trước đó, ông Hà cũng cho biết, Bí thư Tỉnh ủy đã giao Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các sở, ngành nghiên cứu đối với trường hợp thu hồi dự án thì làm theo các trình tự, thủ tục quy định, nếu có vướng mắc đề xuất cấp trên giải quyết.

Liên quan đến vụ án tranh chấp các dự án bất động sản gồm dự án khu đô thị Hera Complex Riverside, khu đô thị 7B (mở rộng) và khu đô thị Bách Đạt 1 tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam do Công ty Cổ phần Bách Đạt An (Công ty Bách Đạt An) làm chủ đầu tư, từ năm 2017, có gần 800 khách hàng và đã giao dịch gần 1.500 lô đất nhưng chủ đầu tư luôn chậm trễ trong công tác trao "sổ đỏ".

Mới đây, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh tại buổi tiếp xúc công dân định kỳ tháng 4/2023. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, các dự án trong quá trình triển khai thực hiện tồn tại nhiều vướng mắc, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương đang từng bước chỉ đạo tháo gỡ, khắc phục theo đúng trình tự, thủ tục quy định; không dung túng, chống lưng, bao che cho chủ đầu tư để triển khai dự án không đúng quy định của pháp luật.

Ông Lê Trí Thanh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, Cục Thuế tỉnh, UBND thị xã Điện Bàn, các đơn vị có liên quan tập trung phối hợp, thực hiện các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh đối với các dự án; đồng thời, tổng hợp, đề xuất, báo cáo những vấn đề liên quan tại cuộc họp do UBND tỉnh chủ trì để chỉ đạo đối với các dự án của Công ty Cổ phần Bách Đạt An.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại