menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuấn Việt

Vụ án Tân Hoàng Minh: Bị hại đề nghị tòa 'lưu ý' trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước

Được phát biểu quan điểm trong phần xét hỏi nhóm, các bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh đề nghị tòa tuyên trả lại ngay số tiền họ mua trái phiếu, cho bị cáo được hưởng chính sách khoan hồng. Đáng chú ý, có bị hại đề nghị tòa 'lưu ý' đến trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước để xảy ra vụ việc.

Chiều 20/3, hàng trăm bị hại được HĐXX cho phép đứng lên phát biểu quan điểm về vụ án Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh cùng đồng phạm bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong 2 giờ đồng hồ, nhóm bị hại có nhiều ý kiến khác nhau nhưng phân chia thành hai luồng chính “xin giảm án cho bị cáo” và “xin được trả lại tiền ngay tại tòa”.

Cụ thể, bị hại Nguyễn Thị Lễ (Hà Nội) phát biểu bà là công chức nhà nước, là nhà đầu tư trái phiếu chuyên nghiệp đã dùng toàn bộ tài sản gia đình để mua trái phiếu Tân Hoàng Minh.

“Tôi nghĩ Tân Hoàng Minh không phải là bên duy nhất hại chúng tôi, mà cơ quan quản lý Nhà nước về chứng khoán, các ngân hàng cùng tham gia. Tôi đề nghị HĐXX lưu ý cho trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước...”, bà Lễ nói.

Theo bà, vụ án ảnh hưởng nhiều đến xã hội, đây không phải là vụ việc duy nhất, bên ngoài còn nhiều đơn vị khác phát hành trái phiếu “tệ” hơn Tân Hoàng Minh. Do đó, bà mong tòa tuyên bị cáo bản án nghiêm khắc để răn đe.

Đối với khoản tiền Tập đoàn Tân Hoàng Minh nộp khắc phục vào Kho bạc Nhà nước, bà Lễ cho rằng "người bị giam giữ không thể làm gì” nên bà không đòi hỏi lãi.

Còn bị hại Nguyễn Thị Minh Hải mong HĐXX tuyên trả luôn số tiền cho các bị hại để họ sớm nhận lại tài sản ổn định cuộc sống; đồng thời xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, tạo điều kiện cho họ sớm ra ngoài xã hội tiếp tục cống hiến.

Vụ án Tân Hoàng Minh: Bị hại đề nghị tòa 'lưu ý' trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước

Nhóm bị hại trong vụ án làm thủ tục vào dự phiên tòa.

Còn anh Nguyễn Anh Tuấn (bị hại) cho biết, cá nhân anh bỏ hơn 1,2 tỷ đồng mua trái phiếu, đây là khoản tiền gia đình anh tích góp, sau khi xảy ra sự việc, anh cùng nhiều bị hại khác thành lập nhóm và nhóm anh 5 lần ký đơn xin tại ngoại cho cha con bị cáo Đỗ Anh Dũng mong họ được ra ngoài, sớm có biện pháp khắc hậu quả. Tuy nhiên, số tiền đã được Tân Hoàng Minh nộp tại Kho bạc Nhà nước, việc này khiến bị hại như anh mất thêm 2 năm “nằm đường” ăn bánh mỳ, xôi khô, để kêu cứu khắp nơi. Anh có nguyện vọng đề nghị tòa phải tuyên trả ngay số tiền cho anh cùng hơn 6.000 bị hại.

Bên cạnh đó, anh Tuấn yêu cầu tập đoàn Tân Hoàng Minh phải bồi thường thêm khoản tiền lãi theo hợp đồng đã ký.

Một bị hại khác tên Hiền (đại diện cho nhóm 73 người) cho hay, trong nhóm có người mua trái phiếu đã qua đời mà chưa nhận lại tài sản. Do đó, bà Hiền mong HĐXX xem xét thấu đáo cho các khoản trái phiếu bị hại đã mua được bảo đảm lợi ích.

“Tôi biết có người mua trái phiếu hợp đồng lẽ ra phải được thanh quyết toán trước khi vụ án được khởi tố, song đến nay vẫn chưa được trả, tòa phải xem xét để đảm bảo khoản lợi nhuận như đã ký với công ty”, bị hại nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại