menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cô Thắm Đầu Tư Pro

VNINDEX thủng 1200 - Thị trường sẽ đi về đâu?

Phiên hôm qua chỉ số tiếp tục đà giảm và phá vỡ mốc cản tâm lý 1200. Đầu phiên chúng ta thấy VNINDEX có chút diễn biến tích cực khi một số nhóm ngành yếu bất ngờ có sự hồi phục như Chứng khoán, BĐS, Ngân hàng, Thép.

Tuy nhiên, đến giữa phiên sáng hầu hết các mã trong những nhóm ngành này đã không giữ được xu hướng tăng và quay đầu giảm điểm. Sang đến phiên chiều lực bán tiếp tục diễn ra trên diện rộng, nhiều nhóm ngành khỏe trong thời gian vừa qua như Dầu khí, Điện, Cảng, Bảo hiểm, Phân bón, Bán lẻ cũng đã không giữ được đà tăng của mình. Thủy sản và Dệt may vẫn có những tín hiệu khá tích cực khi các mã trong nhóm này vẫn giữ được trạng thái tăng điểm hoặc giảm với biên độ nhỏ.

Kết phiên VNINDEX đã đóng cửa ở mức thấp nhất trong ngày là 1180.40, giảm 36.9 điểm, tương đương với mức giảm 3.03%. Với phiên giảm điểm ngày hôm nay thì VNINDEX đã một lần nữa phá qua mốc cản tâm lý 1200 và về vùng đáy được thiết lập vào giữa tháng 5 vừa qua. Thanh khoản của thị trường phiên nay lại co hẹp lại với hơn 15 nghìn tỷ đồng.

Những phiên tiếp theo thị trường có thể đi theo 1 trong 2 kịch bản: - Kịch bản thứ 1 là thị trường dừng đà giảm ở vùng đáy cũ được thiết lập vào giữa tháng 5 và sideway. Đối với kịch bản này chúng ta có thể tiếp tục theo dõi các nhóm ngành khoẻ để tìm ra những điểm mua.

- Kịch bản 2 là thị trường diễn biến tiêu cực thủng vùng đáy cũ vào tháng 5 vừa qua. Đối với kịch bản này chúng ta bắt buộc phải tiến hành hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu nắm giữ kể cả những nhóm khoẻ, tiêu cực hơn là clear danh mục đợi thị trường xác nhận dừng đà giảm.

Đánh giá trạng thái các nhóm ngành:

+ Chứng khoán, BĐS, Thép: Mặc dù đầu phiên sáng nhóm ngành này có chút diễn biến khá tích cực khi sắc xanh quay trở lại sau những phiên giảm mạnh. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang khi ngay sau đó áp lực bán lại tiếp tục diễn ra khiến cho các đa số các mã trong nhóm ngành này lại trở lại với màu đỏ quen thuộc. Chúng ta đã nói rất nhiều về trạng thái của các nhóm ngành này trong những phiên vừa qua. Đồng thời mình cũng đã có những lời khuyên đứng ngoài hoặc đang nắm giữ thì hạ tỷ trọng đối với các mã cổ phiếu nằm trong nhóm ngành này ở những phiên trước đó. Hy vọng anh chị em đã kịp thời hành động để hạn chế tổn thất.

+ Ngân hàng: Đầu phiên chứng kiến sự hồi phục khá tốt của nhóm ngành này khi sắc xanh bao phủ toàn nhóm ngành. Tuy nhiên, đến phiên chiều khi áp lực bán diễn ra mạnh mẽ thì nhiều mã cũng đã không giữ được sức mạnh và giảm theo thị trường chung. Đây đã là phiên giảm điểm thứ 7 liên tiếp của nhóm Ngân hàng và chưa có dấu hiệu hồi phục. Quan điểm của mình là vẫn nên đứng ngoài với nhóm ngành này chờ những tín hiệu tích cực hơn khi có dòng tiền phân bổ vào nhóm ngành này.

+ Dầu khí: Giá dầu thế giới giảm mạnh khiến cho nhóm ngành dầu khí của chúng ta cũng đã có những tác động nhất định. Phiên nay chứng kiến sự suy yếu của nhóm ngành này. Ngay từ đầu phiên, lực bán đã diễn ra khá mạnh trên cả nhóm ngành và kết phiên đa số các mã đã giảm hết biên độ. Chúng ta cần thêm 1-2 phiên để xác định lại sức mạnh của nhóm ngành này đã bị hạn chế lại hay chưa.

+ Điện, Bán lẻ, Cảng, Phân bón, Bảo hiểm: Những nhóm này là các nhóm khỏe hơn thị trường chung trong những phiên qua. Tuy nhiên, phiên nay dưới lực bán khá mạnh vào phiên chiều thì các nhóm ngành này cũng đã không giữ được sức mạnh của mình. Nhiều mã khỏe trong thời gian vừa qua phiên nay cũng giảm sàn như POW, MIG, DCM, NT2, PC1, REE. Chúng ta cũng nên bình tĩnh theo dõi thêm để có thể đưa ra hành động một cách chính xác nhất.

+ Thủy sản, Dệt may: Thủy sản xứng đáng là nhóm ngành có sức mạnh tốt nhất trên thị trường hiện nay. Với một phiên giảm mạnh và lan tỏa đều trên các nhóm ngành như phiên nay mà cổ phiếu nhóm Thủy sản đa số vẫn giữ được sắc xanh. Bên cạnh Thủy sản, Dệt may cũng là nhóm ngành giữ được sức mạnh của mình khi trong nhóm có sự phân hóa và các mã chỉ giảm với biên độ nhỏ.

Mình vẫn giữ nguyên watchlist để theo dõi thêm 1-2 phiên tiếp theo xem diễn biến ra sao. Từ đó sẽ đánh giá lại và lược bỏ những mã yếu, thêm vào những mã khỏe.

Một số nhóm ngành và cổ phiếu đáng đáng chú ý: Thủy sản (ANV), Dầu khí (PVS, BSR), Điện (NT2, REE, PC1, GEG, POW), Bảo hiểm (MIG), Dệt may (TNG), Cảng (GMD), Phân bón (DCM), Gạo (LTG), Xây dựng (CTD).

Người phụ trách: Hoàng Mạnh Cường

VNINDEX thủng 1200 - Thị trường sẽ đi về đâu?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cô Thắm Đầu Tư Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả