menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Thuý Hạnh Pro

Vnindex bắt đầu chu kỳ tăng mới? Nhà đầu tư có nên fomo? 

Sau một tuần vận động tích lũy sideway trước đó với thanh khoản thấp, Vnindex phiên ngày 04/12 đã có một phiên giao dịch bùng nổ cả về điểm số lẫn thanh khoản giao dịch vào ngày đầu tuần.

Ngay từ đầu phiên sáng thị trường đã nhảy gap tăng hơn 5 điểm sau đó kéo được dòng tiền ngày càng khỏe hơn vào phiên chiều, đà tăng lan tỏa rộng khắp các nhóm ngành. Các nhóm ngành được dòng tiền ưu tiên từ trước đó như Bất động sản, chứng khoán và những nhóm ngành khác như thép, bán lẻ,... cũng có mức tăng điểm ấn tượng.

Nhìn qua những con số thống kê chúng ta cũng đã thấy sự khác biệt:

Vnindex bắt đầu chu kỳ tăng mới? Nhà đầu tư có nên fomo? 
Vnindex bắt đầu chu kỳ tăng mới? Nhà đầu tư có nên fomo? 

Hệ thống bộ lọc excel của Nau Stock tổng hợp

Con số từ 0.73% từ tuần trước đã nâng lên rõ ràng trong phiên hôm nay lên 2.97%. Điều này thể hiện bình quân giá hiện tại so với MA20 của toàn thị trường đang tăng + 2.97% do đó biên lợi nhuận của phe cầm hàng đang có mức lãi dày hơn từ đó sẽ có thêm cơ sở để nắm giữ và gia tăng danh mục hiện tại. Từ đó chúng ta có thể kỳ vọng đà tăng của thị trường bền hơn

Vnindex bắt đầu chu kỳ tăng mới? Nhà đầu tư có nên fomo? 

Việc thanh khoản thị trường bùng nổ mạnh mẽ đã đánh dấu sự trở lại và xác nhận của dòng tiền lớn tham gia. Thanh khoản đã gia tăng lên mức 24k tỷ/phiên lớn hơn rất nhiều so với mức trung bình tuần trước là 10 - 12k tỷ/phiên. Vào phiên chiều khi nhiều mã trần xuất hiện thì có thể thấy thị trường đã có phần FOMO và cuối phiên Vnindex cũng không thể đóng cửa cao nhất phiên thể hiện có áp lực bán chốt lời ngắn hạn tương đối mạnh.

Với diễn biến thị trường hiện tại Nhà đầu tư có nên FOMO theo thị trường không?

Nhìn chung thì thị trường của chúng ta chưa thực sự thoát khỏi biên sideway trước đó. Do đó áp lực chốt lời có thể gia tăng khi chỉ số tiệm cận về lại các vùng kháng cự (kháng cự gần nhất là vùng 1130). Ngoài ra phiên nay thị trường cũng đã bắt đầu xuất hiện sự fomo của dòng tiền vào cuối phiên chiều dẫn đến cuối phiên có áp lực chốt lời ngắn hạn. Với diễn biến đó thì những phiên tới sẽ có rung lắc để chúng ta tham gia mua mới hoặc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Nhóm cổ phiếu cần tập trung vẫn là những nhóm cổ phiếu khỏe từ trước và được dòng tiền ưu tiên: Chứng khoán, Bất Động sản, thép, BĐS khu CN. Cần chú ý thị trường tăng thì mua mã nào cũng tăng nhưng quan trọng là cần chọn lọc được nhóm cổ phiếu khỏe để tối ưu hóa lợi nhuận.

Cảm ơn anh/chị nhà đầu tư đã theo dõi bài viết !

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Thuý Hạnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại