menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Minh

Visa và Mastercard ngừng hoạt động tại Nga, ngân hàng Nga lên tiếng trấn an

Hai công ty thanh toán thẻ Visa và Mastercard đồng loạt ngừng hoạt động tại Nga vào ngày 5-3, nối tiếp các doanh nghiệp Mỹ đình chỉ hoạt động tại nước này do tình hình chiến sự tại Ukraine.

Visa và Mastercard sẽ dừng hoạt động tại Nga trong vài ngày tới - Ảnh: BLOOMBERG

Mastercard cho biết họ dừng hoạt động tại Nga "do tính chất chưa từng có của xung đột hiện tại và môi trường kinh tế không chắc chắn".

Visa nói họ sẽ "ngay lập tức" phối hợp với khách hàng và đối tác ở Nga để dừng mọi giao dịch Visa trong những ngày tới".

Visa và Mastercard cho biết họ tuân thủ các lệnh trừng phạt của Mỹ và quốc tế áp đặt lên Nga.

"Các đồng nghiệp, khách hàng và đối tác của chúng tôi đã bị ảnh hưởng theo những cách mà hầu hết chúng tôi không thể tưởng tượng được", Mastercard nói, đồng thời cho biết thẻ do các ngân hàng Nga phát hành sẽ không còn được mạng lưới của công ty hỗ trợ.

Tương tự Visa cho biết thẻ được phát hành ở Nga cũng sẽ không còn hoạt động được ở nước ngoài. Thẻ được phát hành ở nước ngoài cũng sẽ không còn hoạt động ở Nga.

Nhà Trắng cho biết trong cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Zelensky, Tổng thống Mỹ Joe Biden "rất hoan nghênh" động thái của Visa và Mastercard.

"Tổng thống Biden nhấn mạnh chính quyền của ông đang tăng cường hỗ trợ an ninh, nhân đạo và kinh tế cho Ukraine và đang hợp tác chặt chẽ với Quốc hội để đảm bảo nguồn tài trợ bổ sung", Nhà Trắng thông tin về cuộc điện đàm giữa ông Biden và ông Zelensky.

Các ngân hàng lớn của Nga, bao gồm ngân hàng Sberbank và Ngân hàng Trung ương Nga đã lên tiếng trấn an người dân.

"Tất cả các thẻ ngân hàng Visa và Mastercard do các ngân hàng Nga phát hành sẽ tiếp tục hoạt động bình thường trên lãnh thổ Nga cho đến ngày hết hạn", Ngân hàng Trung ương Nga cho biết.

Trên tài khoản Telegram chính thức, Sberbank tuyên bố thẻ "có thể được sử dụng cho các hoạt động trên lãnh thổ Nga - để rút tiền mặt, thực hiện chuyển khoản bằng số thẻ và thanh toán ngoại tuyến cũng như tại các cửa hàng trực tuyến của Nga".

Các thẻ phát hành trong nước sẽ tiếp tục hoạt động trên lãnh thổ Nga, vì tất cả các thanh toán ở Nga đều được thực hiện thông qua hệ thống quốc gia và không phụ thuộc vào hệ thống nước ngoài.

Tuy nhiên Ngân hàng Trung ương cảnh báo người Nga đi du lịch nước ngoài nên chuẩn bị phương tiện thanh toán thay thế.

Nhiều tập đoàn lớn ở nhiều lĩnh vực đã ngừng kinh doanh ở Nga kể từ khi Matxcơva tiến hành chiến dịch quân sự tại Ukraine vào ngày 24-2. Có thể kể ra nhiều thương hiệu lớn tại Mỹ như Intel, AirBnb, cho đến những thương hiệu Pháp như LVMH, Hermes hay Chanel.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả