menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Vingroup sẽ đầu tư vào Philippines

Vinfast sẽ là công ty đầu tiên của Tập đoàn Vingroup đầu tư vào Philippines trong năm 2024 với việc thiết lập mạng lưới kinh doanh ôtô, xe máy điện.

Kế hoạch đầu tư được Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng chia sẻ với Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos JR và phái đoàn cấp cao trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.

Đây là bước đi tiếp theo trong chiến lược mở rộng kinh doanh tới tối thiểu 50 quốc gia trong năm nay của VinFast, trong đó xác định Đông Nam Á là một trong những khu vực trọng điểm. Ông Phạm Nhật Vượng cũng khẳng định Philippines là một trong những thị trường quan trọng của Vingroup khi vươn ra khu vực và quốc tế.

Vingroup sẽ đầu tư vào Philippines
Chủ tịch Phạm Nhật Vượng (thứ hai từ trái sang) và Tổng thống Philippines (thứ ba từ trái qua) tại cuộc gặp ngày 29/1. Ảnh: Vingroup

Theo Tổng thống Marcos, Vingroup có nhiều điểm tương đồng với định hướng phát triển của Philippines, đặc biệt là trong lĩnh vực xe điện và pin. Nước này đang trong quá trình tái cơ cấu ngành giao thông vận tải, với việc thay thế dần những phương tiện cũ và thực hiện kế hoạch hiện đại hóa, trong đó có tìm kiếm nguồn cung ứng xe điện.

Ngoài ra, Philippines cũng đã thông qua luật hỗ trợ xe điện, khuyến khích nhập khẩu linh kiện xe điện và mong muốn thu hút các nhà đầu tư nước ngoài tham gia lắp ráp xe điện trong nước.

Vingroup sẽ đầu tư vào Philippines
Đại diện hai bên trao đổi về chiến lược đầu tư, kinh doanh. Ảnh: Vingroup

Nước này cũng mong muốn tham gia vào chuỗi cung ứng pin xe điện, bằng việc chế biến khoáng sản để phục vụ cho sản xuất pin. Tổng thống Marcos cho biết, Philippines sở hữu các thành phần cần thiết để sản xuất pin cho xe điện, với trữ lượng coban, đồng và niken dồi dào. Nước này vẫn đang xuất khẩu khoáng sản thô, tự chế biến khoáng sản trong nước và dự kiến thành lập nhà máy sản xuất pin.

Ngoài ra, Chính phủ Philippines còn đẩy mạnh cải cách hành chính, giảm bớt các thủ tục để tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài. Tại sự kiện, Tổng thống cũng cho biết, sẽ tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ Vingroup và các công ty thành viên đầu tư vào thị trường trong nước.

Tại sự kiện, ngoài giới thiệu về Vinfast - thương hiệu xe điện toàn cầu với các dòng sản phẩm đa dạng như xe máy điện, ôtô điện, xe buýt điện, đại diện Vingroup còn bày tỏ triển vọng hợp tác phát triển các dịch vụ công cộng như xe buýt, taxi, đào tạo sinh viên chuyên ngành AI và y khoa...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả