menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

VinFast tham gia rót vốn 80 triệu USD vào công ty sản xuất pin sạc siêu nhanh

Ngày 4/1, StoreDot - công ty tiên phong trong công nghệ pin sạc siêu nhanh (XFC) cho xe điện, thông báo hoàn tất vòng gọi vốn Series D đầu tiên của mình. Vòng gọi vốn D này được dẫn dắt bởi VinFast - thành viên của tập đoàn Vingroup.

Nguồn vốn đầu tư mang tính bước ngoặt này được dẫn dắt bởi các nhà đầu tư chiến lược mang tầm cỡ quốc tế, khẳng định mối quan hệ đối tác của StoreDot trong hệ thống sinh thái pin ô tô toàn cầu.

Nhà đầu tư hàng đầu dẫn dắt vòng gọi vốn này là thương hiệu sản xuất xe điện tầm cỡ đến từ Việt Nam - VinFast, công ty đang mở rộng quy mô sản xuất và triển khai tính năng sạc siêu nhanh phát triển bởi StoreDot trong các kiến ​​trúc xe điện tương lai của mình.

Thành phần tham gia bao gồm nhà đầu tư hiện tại - bp Ventures. Ngoài ra, Golden Energy Global Investment Ltd., một công ty thành viên của nhà sáng lập EVE Energy - Dr. Liu Jincheng - cũng tham gia vòng này.

Số tiền huy động từ vòng Series D này sẽ được sử dụng để phục vụ cho việc hoàn thành nghiên cứu và phát triển của StoreDot về pin sạc siêu nhanh (XFC) sử dụng cực âm Silicon chiếm tỷ trọng lớn dành cho xe điện, và tiếp tục phát triển công nghệ pin với mật độ năng lượng cực cao dựa trên công nghệ pin thể rắn để phục vụ cho các dự án phát triển trong tương lai. Khoản huy động này cũng cho phép công ty bắt đầu mở rộng quy mô hoạt động tại các địa điểm quan trọng trên toàn cầu, sẵn sàng cho việc sản xuất pin hàng loạt vào năm 2024.

TS. Doron Myersdorf, Giám đốc điều hành StoreDot cho biết nguồn vốn sẽ được dùng để đưa việc phát triển pin sạc siêu nhanh (XFC) sử dụng cực âm Silicon chiếm tỷ trọng lớn vào cuối giai đoạn R&D, và mở rộng quy mô để sẵn sàng sản xuất hàng loạt vào năm 2024 cho các nhà sản xuất ô tô toàn cầu.

“Công nghệ này được kì vọng sẽ giúp xoá bỏ rào cản lớn nhất đối với dự định sở hữu một chiếc xe điện của người dùng, đó là thời gian sạc, khi cắt giảm đến 50%. Khi đó, tất cả chúng ta đều có thể góp phần kiến tạo nên một thế giới trong lành, không khí thải”- TS. Doron Myersdorf nói.

Bà Phạm Thùy Linh, Phó Tổng giám đốc VinFast chia sẻ: “Với phương châm đặt trải nghiệm người dùng làm ưu tiên hàng đầu, chúng tôi không ngừng nghiên cứu, kết nối trí tuệ toàn cầu thông qua việc hợp tác hay đầu tư vào các công ty phát triển các công nghệ đột phá trên toàn thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ pin dành cho xe điện như StoreDot với công nghệ sạc siêu nhanh. Với đội ngũ các nhà khoa học tài năng và các chuyên gia giàu kinh nghiệm của StoreDot, cùng sự hỗ trợ mạnh mẽ từ VinFast và các nhà đầu tư chiến lược khác, chúng tôi tin tưởng StoreDot sẽ sớm đưa công nghệ sạc siêu nhanh thương mại hoá trên toàn cầu”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

47.60

+0.55 (+1.17%)

Biểu đồ mã VIC
6 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại