menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Cát Thuyên Pro

VinFast phản hồi về thông tin bị công ty luật ở Mỹ kêu gọi khởi kiện

“VinFast luôn hướng tới việc công bố thông tin minh bạch tới nhà đầu tư tại thị trường. Hiện tại, VinFast vẫn đang hoạt động hoàn toàn bình thường tại Mỹ. Tuy nhiên, việc kiện tụng là hết sức bình thường, thường xuyên ở Mỹ nên chúng tôi luôn sẵn sàng đối diện với việc này từ khi quyết định triển khai các hoạt động kinh doanh tại thị trường Mỹ” - đây là phát ngôn của đại diện VinFast liên quan đến vụ việc công ty luật tại Mỹ.

Theo thông tin phát đi từ VinFast, ngày 17/11, một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc hai công ty luật tư nhân ở Mỹ là Robbins Gelleer Rudman & Dowd và Pomerantz đang thu thập thông tin từ khách hàng để mở cuộc điều tra về khả năng vi phạm luật chứng khoán Mỹ của Công ty VinFast Auto. Trong đó, hai công ty trên kêu gọi cung cấp thông tin tập trung vào việc lãnh đạo cấp cao VinFast không thông báo các thông tin quan trọng hoặc có các tuyên bố gây ra hiểu nhầm tới nhà đầu tư.

Thông tin đó được quảng bá tới công chúng qua cổng thông tin “PR Newswire” do hai công ty trên tự phát hành.

Phản hồi về điều này, bà Hồ Ngọc Lâm –- Trưởng ban Pháp chế Tập đoàn Vingroup kiêm Phó Tổng giám đốc phụ trách pháp chế Công ty VinFast, cho biết: “VinFast luôn hướng tới việc công bố thông tin minh bạch tới nhà đầu tư tại thị trường. Hiện tại, VinFast vẫn đang hoạt động hoàn toàn bình thường tại Mỹ. Tuy nhiên, việc kiện tụng là hết sức bình thường, thường xuyên ở Mỹ nên chúng tôi luôn sẵn sàng đối diện với việc này từ khi quyết định triển khai các hoạt động kinh doanh tại thị trường Mỹ”.

Liên quan tới thông tin này, chuyên gia Hồ Quốc Tuấn - Giảng viên cao cấp đồng thời là Giám đốc chương trình Đào tạo thạc sĩ tài chính và kế toán của Đại học Bristol, đang sinh sống tại Mỹ cũng đã có chia sẻ trên trang cá nhân.

Theo ông Hồ Quốc Tuấn, chuyện kêu gọi kiện tụng ở Mỹ là rất bình thường và việc các công ty luật này làm mới chỉ ở bước đi tìm bằng chứng và đang quảng cáo tìm kiếm khách hàng.

Trước VinFast, các thương hiệu như Tesla, Lucid (Công ty xe điện), Amplitude (Công ty phát triển phần mềm của Mỹ), Morphic (công ty dược phẩm sinh học), Hormel (Công ty phát triển, chế biển thực phẩm).... cũng từng bị các công ty luật như trên kêu gọi khởi kiện theo cách tương tự./.

KẾT LUẬN:

- Các công ty này chưa bắt đầu điều tra/khởi kiên Vinfast, mới chỉ trong bước yêu câu cung cấp thông tin. Hiện tại mới đang ở giai đoạn cung cấp thông tin/tìm kiếm thông tin từ các cá nhân để phục vụ điều tra. Đa phần các vụ án tại mỹ chỉ dừng lại ở bước này và không tới mức kiện tụng.

- Các công ty luật này là của tư nhân, nên không có tác động được đến HĐKD của VF. Do không thuộc chính phủ Mỹ nên các công ty này không có quyền xử phạt/tác động tới hoạt động kinh doanh của VF.

- Các cuộc điều tra kể cả có dấu hiệu thường mất rất lâu để đến bước kiện tụng. Thông thường, tại Mỹ, các cuộc điều tra như thế này sẽ mất 2 - 3 năm mới đến được bước khởi kiện và trong trường hợp như Enron phải mất tận 07 năm. Vì vậy trong ngắn hạn HĐKD của VF chưa bị ảnh hường.

=> Các cuộc điều tra này sẽ chưa có tác động tới VF và hoạt động kinh doanh của Vinfast sẽ không bị ảnh hưởng bởi tin này. Các NĐT đang bị đánh giá quá tiêu cực về thông tin này trong khi cuộc điều tra chỉ mới ở bước thu thập thông tin, chưa có đủ bằng chứng gì cho việc kiện tụng.

Mời anh chị xem chi tiết video:

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

44.45

+0.05 (+0.11%)

Biểu đồ mã VIC

41.10

-0.05 (-0.12%)

Biểu đồ mã VHM
Xem thêm Xem thêm
6 Yêu thích
1 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại