menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Sơn

Vinasun muốn thay mới dàn xe xăng

Đầu tư mới dòng xe lai xăng - điện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hãng taxi Vinasun để phát triển hoạt động kinh doanh năm nay.

Nội dung trên được đề cập trong tài liệu phiên họp thường niên Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun - VNS), dự kiến diễn ra vào cuối tháng 4. Ban lãnh đạo xác định năm nay vẫn là giai đoạn công ty còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình phục hồi và phát triển. Do đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm là tập trung đầu tư mới dòng xe hybrid (sử dụng động cơ lai xăng và điện) để thay thế xe xăng nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội.

Năm nay, Vinasun lên kế hoạch mua khoảng 700 chiếc xe mới, chủ yếu tập trung vào dòng hybrid cao cấp của Toyota. Các mẫu taxi mới sẽ khai thác theo phương thức tự đầu tư hoặc thuê vận hành. Ngoài ra, công ty cũng muốn nghiên cứu dự án xin thí điểm triển khai xe điện ba bánh. Ban lãnh đạo nói mô hình này sẽ phù hợp nhu cầu thị trường vì giảm ùn tắc, tai nạn giao thông và làm xanh, sạch môi trường.

Vinasun muốn thay mới dàn xe xăng
Tài xế đang trải nghiệm dòng xe hybrid sẽ được thay thế trong thời gian tới. Ảnh: VNS

Thay mới dàn phương tiện đã được Vinasun nghĩ đến trước đó, sự lựa chọn ban đầu của họ là xe điện, thay vì xe hybrid như kế hoạch hiện tại. Trong phiên họp thường niên năm 2023, ban lãnh đạo cho biết đang nghiên cứu tiếp cận và dự kiến đưa xe điện vào kinh doanh taxi ngay trong năm trước. Theo Vinasun, taxi điện chỉ là một phương tiện chứ không phải mô hình kinh doanh mới. Công ty cần tính toán đến chi phí pin, thời gian chờ sạc pin, chi phí cơ hội đối với việc vận hành xe điện.

Đến cuối tháng 3, Vinasun công bố kế hoạch đầu tư mới 550 chiếc xe hybrid, dự kiến đưa vào hoạt động trong quý II và III năm nay. Đây sẽ là chiến lược dài hạn của doanh nghiệp khi động cơ lai điện và xăng giúp tiết kiệm nhiên liệu gấp 1,5-2 lần. Nói về lý do từ chối xe điện, ban lãnh đạo công ty cho rằng hiện nay điều kiện cơ sở hạ tầng, hệ thống trạm sạc chưa hoàn chỉnh. Do đó, hybrid là sự lựa chọn phù hợp.

Với các xe cũ, Vinasun sẽ thanh lý và bán trả chậm cho các tài xế khoảng 500 chiếc. Họ sẽ được công ty cho phép kinh doanh thương quyền. Nếu thành công, tổng số lượng taxi đến cuối năm nay sẽ là 2.790 chiếc, tăng 200 chiếc so với cùng kỳ 2023.

Năm nay, hãng taxi này xác định TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Đà Nẵng sẽ là những thị trường trọng điểm. Sau giai đoạn cắt giảm tài xế, công ty cũng tập trung thu hút lại lao động, nhất là những người có tay nghề cao thông qua chính sách phân chia thu nhập tốt hơn. Thông qua đó, Vinasun có thể cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng.

Tuy có nhiều kế hoạch đổi mới, hãng taxi này đề ra kế hoạch kinh doanh đi lùi trong năm nay. Mục tiêu doanh thu năm nay hơn 1.100 tỷ đồng, giảm hơn 9%. Lợi nhuận sau thuế kỳ vọng hơn 80,5 tỷ đồng, chỉ bằng một nửa năm trước. Theo ban lãnh đạo, hoạt động kinh doanh năm nay sẽ bị ảnh hưởng bởi khả năng phục hồi của ngành du lịch - vận tải hành khách, chính sách hỗ trợ tài xế và tỷ lệ chia doanh thu mới, sự cạnh tranh trong ngành, lạm phát và sức mua của khách hàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại