menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Đình Chính

Vinamilk là thương hiệu thực phẩm có giá trị cao nhất Việt Nam

Giá trị thương hiệu Vinamilk được định giá 3 tỷ USD, đồng thời dẫn đầu "Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao", do Brand Finance công bố.

Theo bảng xếp hạng "100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam" của tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh phối hợp Mibrand Vietnam mới công bố, với giá trị thương hiệu tăng thêm 200 triệu USD, Vinamilk đã thăng một hạng so với 2022 (từ thứ 3 lên thứ 2); tiếp tục giữ vị trí "Thương hiệu thực phẩm có giá trị cao nhất Việt Nam" và "Thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu".

Đại diện Vinamilk cho biết, kết quả này đến từ quá trình chuyển đổi mạnh mẽ của doanh nghiệp trong thời gian qua, ở nhiều khía cạnh. Vừa qua, doanh nghiệp ra mắt nhận diện thương hiệu mới, với định vị mới: Vinamilk không chỉ là sữa mà còn đa dạng thực phẩm, ngoài chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng còn đời sống tinh thần cho người tiêu dùng. Chiến lược định vị thương hiệu mới của doanh nghiệp truyền tải tinh thần "táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình", được đầu tư bài bản, bắt tay xây dựng với hơn 55 chuyên gia hàng đầu quốc tế và Việt Nam trong hơn một năm.

"Đây là mắt xích trong chiến lược 5 năm của doanh nghiệp với rất nhiều bước chuyển đổi toàn diện, nhất là chuyển đổi số trên tất cả lĩnh vực, để tiếp cận người tiêu dùng nhanh hơn, hiệu quả hơn. Điều này không chỉ giúp Vinamilk gia tăng được giá trị về thương hiệu mà còn về hiệu quả kinh doanh, quản trị", đại diện doanh nghiệp nói.

Vinamilk là thương hiệu thực phẩm có giá trị cao nhất Việt Nam

Giá trị thương hiệu của Vinamilk tính theo tỷ USD qua các năm. Nguồn: Brand Finance.

Năm nay, lần đầu tiên Brand Finance công bố thêm xếp hạng "Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao". Vinamilk ở vị trí cao nhất và cũng là đại diện duy nhất của ngành thực phẩm trong Top 10.

"Tính bền vững đang trở thành xu thế quan trọng. Vinamilk đang thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững trong ngành thực phẩm, nắm bắt đúng nhu cầu người tiêu dùng ngày càng có ý thức hơn trong việc lựa chọn thực phẩm. Nhờ vậy, họ luôn là thương hiệu phổ biến nhất đối với người Việt", ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Khu vực châu Á Thái Bình Dương của Brand Finance, nhận định.

Tham gia diễn đàn "Phát triển xanh - Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt" trong khuôn khổ lễ công bố "100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023", bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành Nhân sự, Hành chính & Đối ngoại Vinamilk, nhấn mạnh phát triển bền vững là cốt lõi hướng đến cải thiện chất lượng cuộc sống, sức khỏe của con người và gìn giữ nguồn tài nguyên quý giá cho các thế hệ sau. Lãnh đạo Vinamilk cho biết doanh nghiệp tập trung thực hiện mục tiêu đó thông qua việc cung ứng những sản phẩm chất lượng cao, song song phát triển yếu tố xanh, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động vì môi trường và cộng đồng.

Vinamilk là thương hiệu thực phẩm có giá trị cao nhất Việt Nam

Đại diện Vinamilk (thứ 2 từ phải sang) chia sẻ tại tọa đàm về hành trình "xanh hóa" và "trẻ hóa" thương hiệu của Vinamilk. Ảnh: Mibrand

Đại diện Brand Finance đánh giá, thông qua các sáng kiến bền vững, Vinamilk đã tạo ra nhận thức về cam kết bền vững giữa các bên liên quan một cách hiệu quả, thể hiện qua điểm số SPS (Sustainability Perceptions Score) cao nhất. "Điều này là kết quả của việc thương hiệu chủ động quảng bá và truyền thông rõ ràng về các sáng kiến và cam kết của mình. Toàn bộ nỗ lực đó đã giúp Vinamilk gia tăng giá trị thương hiệu", ông Alex Haigh nhận định thêm.

Cũng tại tọa đàm, các chuyên gia nhận định rằng phát triển bền vững, phát triển xanh, kinh tế tuần hoàn hay Net Zero đang là xu thế trên toàn thế giới. Hướng tới kinh tế xanh được xem là một khoản đầu tư mang lại giá trị gia tăng trong trung và dài hạn.

Hoàng Anh

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Bình luận 589 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại