menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền An

Vietnam Holding: "VN-Index rơi là chúng tôi mua bổ sung cho danh mục"

Mặc dù các ngành có hệ số beta cao như Ngân hàng, Dịch vụ tài chính, Bất động sản và Xây dựng hoạt động kém, hầu hết các công ty được đầu tư đều báo cáo mức tăng trưởng lợi nhuận quý I/2024 phù hợp với kỳ vọng.

"Chúng tôi đã tận dụng cơ hội trong thị trường yếu để bổ sung vào một số cổ phiếu có thêm room cho nhà đầu tư nước ngoài", quỹ Vietnam Holding cho biết...

Quỹ ngoại Vietnam Holding trong báo cáo hiệu suất đầu tư mới đây nhấn mạnh thị trường chứng khoán Việt Nam đã trải qua một nhịp điều chỉnh mạnh mẽ trong tháng 4 sau một đợt tăng 5 tháng liên tiếp.

Nguyên nhân có phần đến từ việc tiếp tục trì hoãn ra mắt nền tảng giao dịch mới KRX do các vấn đề kỹ thuật; việc Chủ tịch Quốc hội từ chức cùng với những thông tin bất lợi đã làm rung chuyển thị trường, 90% trong số đó do nhà đầu tư trong nước chi phối.

Triển vọng toàn cầu đang thay đổi theo hướng lãi suất của Mỹ cao hơn trong thời gian dài hơn cũng gây ra biến động lớn hơn trên thị trường ngoại hối, trong khi rủi ro địa chính trị toàn cầu ngày càng gia tăng gây ra biến động giá dầu thô và vàng. Với những bất ổn ngày càng tăng xung quanh các cuộc chiến tranh và số lượng cuộc bầu cử quốc gia chưa từng có trên khắp thế giới trong năm nay, thị trường chứng khoán toàn cầu cũng trải qua sự sụt giảm - chỉ số Dow Jones (-5,0%), Nikkei 225 (-4,9%) và S&P (-4,2%).

Tuy nhiên, VN-Index đã phục hồi được gần một nửa mức giảm vào cuối tháng. Mặc dù giảm -5,9% trong tháng, VNH vẫn vượt trội so với chỉ số.

Vietnam Holding: "VN-Index rơi là chúng tôi mua bổ sung cho danh mục"

Hiệu suất và tỷ trọng phân bổ danh mục của quỹ VNH.

Chủ đề "Sản xuất tại Việt Nam" tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững của quốc gia với một kỷ lục thặng dư thương mại, đạt 8,4 tỷ USD trong tháng 4. Xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ cũng tăng đáng kể 19,1% so với cùng kỳ, và chỉ số PMI sản xuất đã phục hồi lên 50,3 từ 49,9 vào tháng 3 chủ yếu do sự hồi phục mạnh mẽ của các đơn đặt hàng mới, điều này sẽ mở đường cho sản xuất và xuất khẩu được cải thiện trong những tháng tới.

Đáng chú ý rằng, việc thực hiện đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục tăng trong 15 tháng liên tiếp, dẫn đến mức tăng 7,4% so với cùng kỳ trong bốn tháng đầu năm 2024 (4M24). Giải ngân trong lĩnh vực Bất động sản tăng vọt 100% so với cùng kỳ trong giai đoạn 4 tháng đầu năm 2024, đóng góp nhiều nhất vào tăng trưởng thực hiện FDI trong năm đến nay.

Trong tháng giao dịch đầy biến động, cổ phiếu đã sụt giá ở tất cả các ngành ngoại trừ Vận tải, Dịch vụ tiêu dùng và Công nghệ. FPT và Gemadept, hai cổ phiếu hàng đầu của quỹ đều tăng 2,9%. FPT đã thu hút thêm sự chú ý tích cực từ truyền thông vào tháng 4 khi ký một biên bản ghi nhớ với Nvidia để đầu tư 200 triệu USD vào việc xây dựng nghiên cứu và phát triển AI tại Việt Nam. Narayana Murthy, tỷ phú đồng sáng lập Infosys (và là ông nội của Thủ tướng Anh Rishi Sunak) thăm Việt Nam và FPT vào tháng 5.

Gemadept đã báo cáo kết quả quý I tốt hơn dự kiến. Mặc dù các ngành có hệ số beta cao như Ngân hàng, Dịch vụ tài chính, Bất động sản và Xây dựng hoạt động kém, hầu hết các công ty được đầu tư đều báo cáo mức tăng trưởng lợi nhuận quý I/2024 phù hợp với kỳ vọng. "Chúng tôi đã tận dụng cơ hội trong thị trường yếu để bổ sung vào một số cổ phiếu có thêm room cho nhà đầu tư nước ngoài", quỹ nhấn mạnh.

Những lo ngại thông thường về các rủi ro toàn cầu ảnh hưởng đến tâm lý thị trường trong tháng 5, nhưng các cơ hội vẫn sẽ tiếp tục xuất hiện ở Việt Nam, không chỉ ở lĩnh vực FDI. Việt Nam vẫn tiếp tục là một "nam châm" đối với các doanh nghiệp nước ngoài tìm kiếm cơ hội đầu tư và trở thành quan hệ đối tác chiến lược trong các lĩnh vực. Theo Tổng cục Thống kê, FDI đã giải ngân tại Việt Nam đạt 6,28 tỷ USD trong 4M24, cao nhất trong 5 năm. Việt Nam cũng ghi nhận hơn 51.000 doanh nghiệp mới được thành lập trong giai đoạn này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

131.00

+1.00 (+0.77%)

Biểu đồ mã FPT

1,258.13

+1.57 (+0.12%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả